ĐĂNG NHẬP
Động cơ Ford V6 EcoBoost chết máy hàng loạt, có thể do hỏng van

Động cơ Ford V6 EcoBoost chết máy hàng loạt, có thể do hỏng van

Rất nhiều người dùng trên diễn đàn Bronco6G đã báo cáo tình trạng nguy hiểm của động cơ V6 EcoBoost, trong đó đã có hơn 30 khiếu nại được gửi lên cơ quan NHTSA.

12 Tháng 06, 2022

Trong thời gian gần đây, một số lỗi của khối động cơ 2.7L V6 tăng áp EcoBoost của Ford đang là tâm điểm của sự quan tâm tại Cơ quan An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA). Khối động cơ này được trang bị tiêu chuẩn trên chiếc Ford Bronco Wildtrak và đồng thời là tùy chọn trên nhiều mẫu xe khác (trừ Everglades và Raptor).

Về sơ bộ, người dùng Mỹ thời gian qua đã ghi nhận nhiều trường hợp được cho là lỗi hệ thống van, điều trực tiếp dẫn đến hiện tượng chết máy rất nguy hiểm.

Một chiếc Ford Bronco Wildtrak đột ngột chết máy tại Mỹ. Ảnh: Motor Trend

Ban đầu, Ford cam kết nếu có bất kỳ khách hàng nào gặp sự cố liên quan đến động cơ, họ sẽ được bảo hành hệ thống truyền động trong vòng 5 năm hoặc 96,000 km. Tuy nhiên, vẫn có nhiều nghi vấn được đặt ra xung quanh những vấn đề của hệ thống EcoBoost trên chiếc Bronco. Người ta thắc mắc không biết rằng liệu nguyên nhân của sự việc này có phải đến từ một số lô linh kiện xe chất lượng kém?

Theo một số thành viên trên diễn đàn Bronco6G (diễn đàn của người dùng xe Ford Bronco thế hệ thứ 6), các lỗi động cơ có thể có liên quan đến thời điểm máy được chế tạo. Trong số những người dùng báo lỗi, một vài chiếc xe thậm chí xuất hiện lỗi ngay từ những số km đầu tiên trên đồng hồ. Trong khi đó, phổ biến hơn cả là số xe gặp lỗi ở khoảng odo 3,800 km.

Đến nay, chỉ có 2 báo cáo về sự cố lỗi động cơ trên Ford Bronco được đăng trên trang web của NHTSA. Được biết, cả hai đều sử dụng động cơ 2.7L V6. Bên cạnh đó, một người dùng trên diễn đàn cũng đã cho rằng nguyên nhân dẫn đến lỗi động cơ nằm ở bộ phận van. Tuy nhiên, cáo buộc này vẫn chưa được xác thực và mọi nguyên nhân vẫn chỉ là tin đồn.

Kết cấu động cơ V6 EcoBoost của Ford. Ảnh: Motor Trend

Kể từ khi NHTSA có động thái tham gia vào cuộc điều tra, đã có hơn 30 khiếu nại của các chủ sở hữu xe với trang bị động cơ 2.7L V6 EcoBoost. Tuy nhiên, cơ quan quản lý của Mỹ vẫn đang trong quá trình điều tra và chưa có bất kỳ yêu cầu chính thức nào về việc thu hồi.

Để xác định được liệu chiếc xe của mình có gặp vấn đề về động cơ hay không, các chủ xe được hướng dẫn cách kiểm tra ngày lắp ráp. Việc họ cần làm là tìm một miếng decal hình vuông (dán trên động cơ) có khắc một chuỗi số sê-ri của động cơ. Với 2 chữ số đầu tiên biểu thị năm và 3 chữ số cuối là ngày, người dùng có thể xác định sơ bộ thời gian mà động cơ được lắp đặt.

Bình luận
Xem tất cả bình luận...
Đang tải bình luận...
Không thể tải bình luận.
quảng cáo
Mới nhất về Kiểm tra
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.