ĐĂNG NHẬP
Tham khảo nền tảng truyền động thuần điện mới của Ford

Tham khảo nền tảng truyền động thuần điện mới của Ford

Những hồ sơ nộp tới Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ hé lộ về cấu hình truyền động thuần điện của Ford, nhiều nét tương đồng với nền tảng Ultium từ GM.

26 Tháng 01, 2024

Bằng sáng chế mới được đăng ký bởi Ford Global Technologies tiết lộ một số thông tin về nền tảng xe thuần điện mới của thương hiệu Mỹ.

Trong đó, cấu hình hệ truyền động được cho là có những nét tương đồng với nền tảng Ultium trên các mẫu xe của tập đoàn GM. Bằng sáng chế được gửi tới Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) mô tả “khung gầm xe có khả năng thay đổi các gói hiệu năng và các phương pháp liên quan”.

Blue Oval lần đầu đăng ký bằng sáng chế này với USPTO từ tháng 4/2021, đồng nghĩa với việc hãng đã phát triển hệ thống này trong một khoảng thời gian nhất định.

Nền tảng khung gầm xe thuần điện có khả năng sử dụng cho nhiều mẫu xe khác nhau bằng cách thay đổi thiết kế các hệ thống khung nhỏ (subframe) ở cả phía trước và sau.

Mỗi subframe đều sở hữu động cơ điện riêng cũng như các chi tiết phần cứng của hệ thống treo. Trong đó có một cấu hình sở hữu hệ dẫn động mạnh mẽ hơn và thiết lập giảm chấn cứng hơn. Kết cấu khu vực trung tâm có thể lật được 180 độ, giúp giảm khoảng sáng gầm cho xe. Bên cạnh đó là các thanh giằng với đa dạng kích thước cho phép tạo ra các mẫu xe với trục cơ sở khác nhau.

Thiết lập này cho phép hãng linh hoạt phát triển các mẫu xe hiệu năng cao bằng cách sử dụng chung kết cấu trung tâm.

Mỗi subframe sở hữu động cơ điện và các chi tiết hệ thống treo riêng. Ảnh: Road&Track;

Dựa theo hình ảnh chia sẻ trong bằng sáng chế, có thể thấy kết cấu trung tâm sẽ chứa gói pin của xe. Cách bố trí này tương tự với nền tảng Ultium của tập đoàn General Motors, phù hợp với các cấu hình dẫn động cầu trước, cầu sau và bốn bánh với hiệu năng khác nhau.

Những kế hoạch về nền tảng xe điện thế hệ hai của Ford đã được hé lộ một thời gian dài. Theo báo cáo của Automotive News vào tháng 8/2023, dự án mới đóng vai trò quan trọng trong mục tiêu kinh doanh mảng xe điện của hãng cho tới 2026.

Trước đó, Blue Oval cũng đã khẳng định kế hoạch phát triển dòng SUV full-size và một dòng bán tải dựa trên nền tảng mới, được sản xuất lần lượt ở Tennessee và Canada. Những bản vẽ trong bằng sáng chế bao gồm một số hình ảnh của Ford F-150 Lightning, song nó không khẳng định được rằng đây là nền tảng bán tải sắp tới của hãng.

Việc cung cấp tới khách hàng nhiều tùy chọn hiệu năng vẫn luôn phù hợp với tinh thần của các dòng bán tải Ford. Về mẫu SUV, hãng đặt mục tiêu ra mắt xe vào năm 2025, có nghĩa là thương hiệu nước Mỹ không còn nhiều thời gian trước khi những chi tiết đầu tiên được hé lộ.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.