ĐĂNG NHẬP
Động cơ điện đóng thùng siêu nhỏ gọn, sản sinh 590 hp

Động cơ điện đóng thùng siêu nhỏ gọn, sản sinh 590 hp

Động cơ thùng bằng điện mới toanh này là một minh chứng cho thấy xe điện hoàn toàn có thể đạt hiệu suất cao chẳng thua kém gì những chiếc xe chạy bằng xăng.

29 Tháng 09, 2022

Việc điều chỉnh các khối động cơ điện giờ đây đã không còn xa lạ trong ngành công nghiệp xe hơi. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc BMW được trang bị động cơ của Tesla Model S, hay thậm chí Ford còn cung cấp cả những khối động cơ điện đóng thùng trông cứ như động cơ V8 vậy.

Mới đây, một hãng sản xuất động cơ điện có tên Equipmake cũng vừa cho ra mắt sản phẩm động cơ điện đóng thùng với tên gọi Ampere-220. Đây được đánh giá là là một trong những động cơ nhẹ nhất và tiết kiệm điện nhất.

Động cơ này chỉ nặng khoảng 20 kg nhưng có thể sản sinh ra 295 hp!

Thiết kế bên ngoài động cơ Ampere-220. Ảnh: Car Buzz

Các bộ phận chính của Ampere-220 gồm một biến tần làm từ silicon cacbua, các thiết bị điện tử, động cơ điện và một hệ thống truyền động riêng.

Hệ thống này truyền động vào một bộ phận khác trong động cơ thùng và từ đó trực tiếp cung cấp năng lượng cho các trục của xe. Nhờ vậy mà hệ truyền động của xe trở nên nhẹ nhàng hơn.

Thực tế, đối với các xe trang bị động cơ kép với trục kép thì mỗi trục có thể đạt công suất đến 590 hp, từ đó nâng tổng công suất của xe lên đến 1,180 hp. Ví dụ cụ thể nhất chính là bài thử nghiệm trên chiếc Ariel Hipercar.

Chưa hết, đi đôi với công suất khủng ấy là công nghệ in 3D giúp trọng lượng của động cơ luôn ở mức thấp.

Một góc nhìn khác của động cơ. Ảnh: Car Buzz

Equipmake cho biết hãng đã giới thiệu Ampere-220 cho rất nhiều nhà sản xuất xe thể thao và siêu xe điện. Giám đốc điều hành của hãng – ông Ian Foley khẳng định động cơ thùng này là giải pháp hữu hiệu cho các nhà sản xuất xe điện hiệu suất cao.

Không chỉ sở hữu kích thước nhỏ gọn và công suất khủng, Ampere-220 còn đạt chuẩn ISO 26262 và ASIL-D. Nhờ đó, động cơ thùng này tiếp tục khẳng định vị thế nhà cung cấp hệ thống điện khí hàng đầu ngành công nghiệp xe hơi của Equipmake.

Ampere-220 cũng phản ánh tham vọng thâm nhập vào phân khúc lớn hơn của nhà sản xuất nước Anh. Equipmake sẽ gói gọn nhóm khách hàng mục tiêu thành các nhà sản xuất xe, chứ không chỉ là các khách hàng cá nhân như trước đây nữa.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Truyền động khác
GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.