ĐĂNG NHẬP
Bronco đấu Wrangler trong bài kiểm tra va chạm khắc nghiệt nhất

Bronco đấu Wrangler trong bài kiểm tra va chạm khắc nghiệt nhất

Ford Bronco và Jeep Wrangler là hai cái tên lâu đời đến từ Mỹ. Chiếc xe nào được cho là an toàn hơn trên ‘cán cân’ IIHS?

16 Tháng 01, 2022

Sau sự hồi sinh mạnh mẽ của Ford Bronco, Jeep Wrangler giờ đây phải đối mặt với một đối thủ nặng ký từ cùng quê nhà của mình. Nhưng khi cả 2 chiếc xe cùng được đặt lên “cán cân” mang tên IIHS, đâu sẽ là chiếc xe an toàn hơn?

Khi kiểm tra va chạm của xe, bài kiểm tra tác động trực diện chồng nhỏ (small overlap front impact) được xem là khắc nghiệt nhất. Bài kiểm tra này có thể phá hủy gần như toàn bộ cấu trúc của đầu xe, từ đó phản ánh được chiếc xe liệu có thật sự an toàn. Bài kiểm tra này bao gồm việc tăng vận tốc xe lên 64 km/h và để ít nhất 25% diện tích trực diện của xe va chạm vào một vật cản cao 1.5 m.

Road And Track

Khi thực hiện bài kiểm tra, chúng ta có thể thấy khu vực xảy ra va chạm là ở bên phía người lái. Điều này nhằm mô phỏng một cuộc va chạm giữa xe với xe hoặc với một vật thể cố định như cột điện thoại. Trước đây, Ford Bronco đã được IIHS đánh giá điểm “Tốt”, trong khi Wrangler chỉ nhận được điểm “Trung bình”.

Cách nhau 2 bậc trong thang xếp hạng, Bronco sẽ cho chúng ta thấy tại sao mẫu xe này xứng đáng với điểm “Tốt” thông qua đoạn video dưới đây.

YOUCAR

Khi hai chiếc xe tiếp xúc với vật cản, phần chắn bùn phía trước của xe ngay lập tức bị sập khỏi thân xe. Tuy nhiên, phần khoang hành khách trên chiếc Bronco đã bảo vệ hình nộm rất tốt. Trái lại, hình nộm trên chiếc Wrangler bị tác động rất mạnh từ cú va chạm. Từ đó chúng ta có thể thấy rằng sẽ thật nghiêm trọng nếu đó là người thật!

Cấu trúc của cả hai chiếc xe khi va chạm đều bị biến dạng. Nhưng riêng với Wrangler, một bên bánh trước bị đẩy vào bên trong xe về hướng khoang lái. Nghiêm trọng hơn, chiếc Wrangler đã bị lật hoàn toàn sau khi xảy ra va chạm. Điều này một lần nữa khiến Wrangler “xứng đáng“ với điểm “Trung bình”.

Business Insider

Qua hai bài kiểm tra, Wrangler đã lật hoàn toàn về phía ghế phụ sau khi tông vào vật cản. Điều này gây ra nguy cơ thương tích vượt xa những va chạm ban đầu. Đối với va chạm trực diện, chiếc xe bị lật là điều không thể chấp nhận được.

Cảnh quay chiếc Jeep Wrangler trong video trên là mẫu xe đời 2019. Tuy nhiên, mẫu xe này cũng không có nhiều khác biệt về điểm số so với những đời sau này. Như vậy, chúng ta có thể tạm kết luận: Jeep Wrangler rõ ràng là không an toàn bằng Ford Bronco.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Kiểm tra
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.