ĐĂNG NHẬP
5 lý do vì sao dây an toàn luôn có mặt trên xe hơi

5 lý do vì sao dây an toàn luôn có mặt trên xe hơi

Dây an toàn là bộ phận vô cùng quan trọng trên xe hơi mà nhiều người vẫn thường xem nhẹ và bỏ qua.

13 Tháng 06, 2022

Trong quá khứ, đã có rất nhiều bộ phận trên xe hơi bị người dùng đánh giá thấp và phớt lờ (dù đóng vai trò quan trọng), trong đó dây an toàn cũng không phải ngoại lệ. Thậm chí ở thời điểm hiện tại, thiết bị này vẫn thường xuyên bị nhiều lái xe và cả hành khách bỏ qua.

Rõ ràng, việc thắt dây an toàn là vô cùng quan trọng khi tham gia giao thông. Dây an toàn giữ chặt người lái và hành khách vào ghế khi những tác động đột ngột hay phanh gấp xảy ra. Khi không may xảy ra tai nạn, sự an toàn của hành khách một phần được đặt vào bộ phận này.

Reader’s Digest

Dưới đây là 5 lý do mà dây an toàn nghiễm nhiên trở thành bộ phận bắt buộc trên mọi chiếc xe hơi ngày nay.

1. Dây an toàn cố định hành khách bên trong xe

Như đã nói ở trên, dây an toàn đóng vai trò quan trọng trong việc giữ hành khách cố định bên trong xe, từ đó tránh những tình huống bị văng khỏi xe vì nhiều lý do khác nhau. Khi tai nạn xảy ra, thay vì đối mặt với một tình huống nguy hiểm thì dây an toàn đã có thể giúp giảm thiểu độ lớn va chạm cho chính bạn.

2. Dây an toàn giúp hạn chế tổn thương cơ thể

Dây an toàn bảo vệ người lái và hành khách khỏi những va đập bên trong xe. Nếu không có chúng, những va đập này hoàn toàn có thể dẫn đến thương tích, chấn thương hay thậm chí là tử vong.

Lesics

Hiện nay, dây an toàn 3 điểm (được phát minh vào năm 1959) là loại phổ biến nhất. Ngay từ khi ra đời, chúng đã phát huy tốt vai trò của mình khi giảm được đáng kể mức độ chấn thương đối với các vùng ngực, não, cổ, xương chậu và bụng, cùng các bộ phận cơ thể khác khi xảy ra va chạm.

Điều quan trọng là dây an toàn giúp cho đầu của chúng ta không va vào vô lăng hay bất kì thứ gì trước mặt.

3. Dây an toàn phân bổ lực va chạm

Dây an toàn được thiết kế để có thể phân bổ trọng lượng của cơ thể đến các bộ phận khỏe nhất nhằm giúp bạn chịu được lực khi xảy ra va chạm. Cụ thể, khi nhận lực va chạm, những nơi chịu lực nhiều nhất là xương chứ không phải các cơ quan nội tạng khác. Bằng cách này, bạn sẽ tránh được rủi ro bị dập hay hư hỏng các bộ phận nội tạng quan trọng bên trong cơ thể của mình.

RAC

4. Dây an toàn bảo vệ xương cột sống

Những chấn thương xảy ra với xương cột sống có khả năng gây tử vong rất cao (đặc biệt là khi va chạm ở bên hông). Tuy nhiên khi hành khách và người lái đã đeo dây an toàn, tỷ lệ tử vong sẽ giảm đi đáng kể. Dây an toàn là bộ phận gián tiếp che chắn xương cột sống khỏi các loại tổn thương khác nhau khi xảy ra tai nạn.

5. Dây an toàn bảo vệ não

Não được xem là bộ phân vô cùng quan trọng trên cơ thể con người. Não cần được bảo vệ khi chúng ta tham gia giao thông bằng bất cứ phương tiện gì. Trên xe hơi, dây an toàn cũng là một bộ phận đảm bảo an toàn cho não (mà ít nhất là không cần dùng đến mũ bảo hiểm). Cụ thể, nhờ việc cố định cơ thể, dây an toàn giúp giữ cho đầu ở đúng vị trí và ngăn chặn nhiều tác động khác nhau.

RAC

Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng tầm quan trọng của dây an toàn là rất rõ ràng. Vì thế, chúng ta cần cải thiện nhận thức của người lái và cả hành khách trên xe khi tham gia giao thông.

Chỉ khi bạn tuân thủ đầy đủ những nguyên tắc của nhà sản xuất và luật giao thông đưa ra, thì bạn mới được bảo vệ tốt trong trường hợp xảy ra tai nạn. Bên cạnh đó, việc thường xuyên kiểm tra dây an toàn cũng là điều cần thiết khi sử dụng xe hơi.

Bình luận
Xem tất cả bình luận...
Đang tải bình luận...
Không thể tải bình luận.
quảng cáo
Mới nhất về An toàn
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.