ĐĂNG NHẬP
Pin li-ion mới của BMW: năng lượng tăng 20%, sạc nhanh hơn 30%

Pin li-ion mới của BMW: năng lượng tăng 20%, sạc nhanh hơn 30%

Không chỉ là một sản phẩm đột phá về mặt công nghệ, thế hệ pin li-ion thứ 6 của BMW còn được sản xuất với ít hơn 60% lượng khí CO2 và 50% chi phí.

22 Tháng 09, 2022

Nâng cao phạm vi hoạt động và tiết kiệm năng lượng cho bộ pin xe điện đang là một trong các mũi nhọn mà nhiều nhà sản xuất tập trung nghiên cứu. Tất nhiên, BMW cũng là một trong số đó.

Mới đây, hãng xe Đức vừa công bố loại pin li-ion thế hệ thứ 6 với nhiều đột phá. Theo Frank Weber – thành viên Hội đồng quản trị BMW, loại pin mới này là một “bước nhảy vọt” trong công nghệ điện khí hóa.

Cụ thể, pin giúp làm tăng 20% mật độ năng lượng, cải thiện tốc độ sạc lên đến 30% và nâng cao phạm vi hoạt động lên đến 30% (theo tiêu chuẩn WLTP).

Pin li-ion thế hệ mới của BMW. Ảnh: Car Buzz

Không dừng lại ở đó, BMW đã ứng dụng nguồn năng lượng bền vững vào quy trình sản xuất pin, qua đó cắt giảm 60% lượng khí CO2 thải ra. Các vật liệu được dùng trong sản xuất phần lớn là vật liệu tái chế. Ngoài ra, chi phí sản xuất pin cũng giảm đến 50% so với trước đây.

Pin có kích thước khá nhỏ gọn, chỉ 46 mm. Cực âm của pin được tăng hàm lượng niken và giảm lượng coban, trong khi cực dương được tăng hàm lượng silicon. Nhờ đó, mật độ năng lượng của pin tăng thêm 20%.

Pin li-ion thế hệ thứ 6 có vai trò quan trọng trong nền tảng phát triển xe Neue Klasse và là một phần không thể thiếu trong cấu trúc thân xe. Với thiết kế dạng tròn, loại pin này có thể được tích hợp linh hoạt, thay đổi tùy theo từng mẫu xe nhằm tiết kiệm không gian.

Thiết kế của pin cho phép khả năng tích hợp linh hoạt, qua đó tiết kiệm không gian. Ảnh: Car Buzz

Ngoài ra, BMW còn cung cấp hệ thống điện 800V (bao gồm hệ truyền động, bộ pin và các trạm sạc) cho các xe với nền tảng Neue Klasse. Thời gian sạc điện cho xe sẽ giảm thiểu đến 30%.

Mẫu xe BMW iX là một ví dụ điển hình. Sử dụng bộ sạc 200 kW, phiên bản xDrive50 chỉ mất 35 phút để sạc từ 10 - 80% pin. Thời gian này thậm chí được kỳ vọng sẽ rút ngắn còn 24 phút.

Về phạm vi hoạt động của xe, theo thang đo WLTP, mẫu xDrive50 đạt phạm vi 629 km, tăng 30%. Trong tương lai, phạm vi hoạt động của xe có thể đạt mức 805 km.

Thiết kế chiếc xe điện BMW iX xDrive50 khi nhìn từ đuôi. Ảnh: Car Buzz

Dù chưa có thông tin gì về việc đưa thế hệ pin li-ion thứ 6 vào sản xuất hàng loạt nhưng BMW trên thực tế đã ký hợp đồng với hai nhà sản xuất khác.

Các nhà máy sản xuất pin sẽ được đặt tại châu Âu và Trung Quốc, với tổng công suất hàng năm dự kiến là 20 GWh cho mỗi nhà máy, sau đó sẽ có thêm 2 nhà máy tại khu vực Bắc Mỹ.

Song song với các dòng pin li-ion, BMW vẫn đang phát triển công nghệ pin thể rắn. Hãng dự kiến sẽ công bố nguyên mẫu công nghệ này vào năm 2025 và ra mắt sản phẩm chính thức vào năm 2030.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Truyền động khác
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.