ĐĂNG NHẬP
Một chút thất vọng với sức mạnh của Supra trên dàn dyno

Một chút thất vọng với sức mạnh của Supra trên dàn dyno

Đây là sức mạnh thực sự của Toyota Supra A90 với trang bị động cơ 2JZ.

06 Tháng 05, 2022

Hiện nay, giới chơi xe ở trong và ngoài nước có thể được chia làm 2 nhóm. Đầu tiên là những người luôn thích phóng đại con số sức mạnh mà “xế cưng” của họ đạt được trên dàn dyno. Trong khi đó, nhóm còn lại là những người khiêm tốn và không quá khoe khoang về các chỉ số.

Về phía nhà sản xuất, các hãng thường có xu hướng hiệu chỉnh giảm sức mạnh của xe, từ đó “né” khỏi sự cạnh tranh với các hãng khác. Việc làm này đồng thời cũng nhằm ngăn chủ xe thực hiện công việc “độ đẽo” để đạt mức công suất cao hơn (so với thông số tiêu chuẩn).

Hoonigan

Nói về khía cạnh này, có lẽ hầu hết chúng ta vẫn thường thích phỏng đoán sức mạnh của xe trên dàn dyno.

Nắm bắt được tâm lý của các chủ xe, nhóm các YouTuber nổi tiếng với tên gọi Hoonigan đã tạo ra một chương trình mang tên “Dyno Everything”. Trong số đầu tiên của chương trình này, chúng ta được bắt gặp mẫu xe Toyota Supra A90 với khối động cơ 2JZ huyền thoại. Nhiệm vụ của người xem là dự đoán những con số mà mẫu xe này đạt được khi chạy thử trên dàn dyno.

Ở mỗi số ra của chương trình, mỗi mẫu xe được chọn sẽ được phép chạy 3 lần để có thể tìm ra con số thấp nhất. Người dự đoán có kết quả gần đúng và không vượt qua con số này sẽ trở thành người chiến thắng.

Như đã nói, mẫu xe đầu tiên được lên sóng chính là Toyota Supra đời 2020. Đây không phải là một chiếc Supra bình thường mà trên thực tế, “trái tim” của nó đã được thay thế bởi khối động cơ 2JZ-GTE trứ danh.

Car Expert

Khối động cơ này sử dụng bộ tăng áp “precision 7675“ có áp suất nén lên đến 28 psi và một bộ trục cam GSC 278. Hộp số mang thương hiệu Getrag và một bộ vi sai cầu sau lần lượt được “mượn” từ BMW M3 E46 và BMW M3 E92. Để phù hợp với tỷ số nén cao, động cơ phải sử dụng xăng E85.

Chủ sở hữu của chiếc Supra – anh Marc cho rằng chiếc xe có thể đạt được sức mạnh 900 hp tại bánh chỉ với một bộ tăng áp nhỏ hơn 62 mm. Tại thời điểm chạy dyno thực tế, các thành viên của Hoonigan đã dự đoán sức mạnh mà Supra cho ra ở cả 3 lần chạy là trong khoảng từ 650 - 1,100 hp. Tuy nhiên, Marc khẳng định “xế cưng” của mình sẽ đạt được con số lên đến 1,080 hp.

Auto Evolution

Ở lần chạy đầu tiên, khi phần mềm hiệu chỉnh đã được tắt, chiếc Supra đạt được con số không mấy ấn tượng – 545 hp và 561 Nm. Tuy nhiên, sau hiệu chỉnh, Supra tạo ra công suất lên đến 917 hp tại bánh trong lần chạy thứ 2. Ở lượt chạy cuối, con số giảm xuống còn 898 hp tại bánh.

Dựa theo luật đã đưa ra, người chiến thắng được xác định là Suppy – một thành viên của nhóm. Dù vậy, xuyên suốt số đầu tiên của “Dyno Everything”, có lẽ nhiều người đã thất vọng với sức mạnh của chiếc Supra A90.

Bình luận
Xem tất cả bình luận...
Đang tải bình luận...
Không thể tải bình luận.
quảng cáo
Mới nhất về Kiểm tra
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.