ĐĂNG NHẬP
Âm thanh tuyệt vời của Lamborghini Aventador SV trên dàn dyno

Âm thanh tuyệt vời của Lamborghini Aventador SV trên dàn dyno

Bản điều chỉnh đã lược bỏ bộ xúc tác trong hệ thống xả nhằm tạo ra âm thanh động cơ V12 thuần khiết nhất.

31 Tháng 12, 2021

Có thể thấy, hầu hết những video về siêu xe trên dàn dyno hiện nay chỉ tập trung nói về việc gia tăng công suất cho xe.

Tuy nhiên, trường hợp của chiếc Lamborghini Aventador Superveloce trong video dưới đây sẽ khác biệt hoàn toàn. Nhưng tại sao cỗ máy V12 của chiếc “siêu bò” trên dàn chạy thử (dynamometer) lại được chủ xe để lộ ra ngoài? Lý do là bởi vì chiếc Lamborghini SV này đã được lược bỏ hệ thống ống xả nguyên bản và nâng cấp bằng hệ thống ống xả mới nhằm đem lại âm thanh ấn tượng.

NM2255 Car HD Videos

Mới đây, Biesse Racing Bergamo – hãng độ Ý chuyên về hiệu chỉnh động cơ đã có cơ hội tiến hành tinh chỉnh một chiếc Lamborghini SV. Công việc này được thực hiện sau khi mẫu xe biểu tượng của vùng Sant‘Agata Bolognese được lắp ống xả nâng cấp Capristo. Quá trình hiệu chỉnh cũng bao gồm việc loại bỏ bộ xúc tác khí thải. Điều này khiến cho khối động cơ 6.5L NA tạo ra âm thanh tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Motor1

Chắc chắn bạn sẽ muốn sử dụng một cặp tai nghe hoặc dàn loa tốt nhất của mình để thưởng thức âm thanh mà khối động cơ 12 xi lanh phát ra khi vận hành ở mức tối đa. Chưa hết, nó còn tạo ra những cú “back-fire” (phun lửa qua ống xả) đầy đe dọa.

Khi nghe những âm thanh này, có lẽ chúng ta đều sẽ có những cảm xúc lẫn lộn. Đầu tiên, bạn có thể sẽ phấn khích với âm thanh thuần khiết của một trái tim hút khí tự nhiên. Sau đó, bạn có thể cũng sẽ phải tiếc nuối khi nhận ra rằng Lamborghini sẽ là một trong những nhà sản xuất xe hơi cuối cùng gắn bó với động cơ V12.

Hãng xe Ý đã từng hứa sẽ giữ cho động cơ V12 tồn tại trên các mẫu xe kế nhiệm Aventador. Tuy nhiên, động cơ V12 thực ra chỉ là một phần trong hệ truyền động hybrid trên các mẫu xe thế hệ mới của hãng xe Ý mà thôi. Có lẽ ai cũng đã biết, lý do cho điều này là việc nền công nghiệp xe hơi hiện đang phải đối mặt với các quy định ngày càng khắc nghiệt về khí thải.

Motor1

SV hiện đã không còn là mẫu Aventador đầu bảng, sau khi Lamborghini ra mắt các phiên bản tiếp theo của Aventador bao gồm SVJ (Jota), bộ đôi Sian và Countach điện hóa, và mới đây nhất là Ultimae – phiên bản chính thức khép lại lịch sử cho dòng xe huyền thoại này.

Tuy nhiên, Lamborghini chỉ có một vài phiên bản cho ra tiếng gầm động cơ “tàn bạo“ như bản nâng cấp trong bài viết này. Đó là mẫu Lamborghini SC20 ra mắt từ một năm trước và người anh em SCV12 coupe – phiên bản Aventador chỉ dành riêng cho đường đua.

Hy vọng rằng động cơ V12 sẽ tiếp tục tồn tại trong kỷ nguyên của xe điện, để chúng ta vẫn có thể thưởng thức những âm thanh phấn khích như thế này.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Điều chỉnh
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.