ĐĂNG NHẬP
Ford phát triển chế độ drift cho thế hệ xe hơi tiếp theo

Ford phát triển chế độ drift cho thế hệ xe hơi tiếp theo

Chế độ này có thể là một phần nằm trong kế hoạch sản xuất mẫu xe Mustang mới.

25 Tháng 03, 2022

Cách đây vài năm, Ford đã từng tung ra một tính năng gây tranh cãi trên mẫu xe Focus RS được gọi là chế độ drift. Vào thời điểm đó, nhiều ý kiến phê bình đã phản đối việc trang bị chế độ drift lên xe vì cho rằng nó khuyến khích hành vi lái xe nguy hiểm.

Bất chấp các phản ứng tiêu cực, ý tưởng trên cho đến nay vẫn được nhiều hãng xe phát triển ngoài Ford. Cụ thể, mẫu Audi RS3 mới nhất và Volkswagen Golf R cũng đều lăn bánh với tính năng tương tự. Hay thậm chí, Kia cũng đang rục rịch cung cấp ra thị trường chế độ đặc biệt này.

car buzz

Bẵng đi một thời gian thì vừa mới đây, Ford đã thông báo rằng họ đang xem xét mang chế độ drift quay trở lại trên các thế hệ xe hơi tiếp theo của mình.

Hệ thống drift mới của hãng xe Blue Oval cho phép các bánh xe dẫn động tách khỏi một cơ cấu kích hoạt (actuator) drift. Khi đó, phanh sẽ khóa cứng các bánh xe dẫn động trong vòng vài giây. Đồng thời, một lượng momen xoắn thích hợp được gửi đến cơ cấu kích hoạt drift, tuỳ theo tốc độ thực tế cũng như tốc độ mà người lái muốn hướng đến.

Về cơ bản, hệ thống này có tác dụng tương tự như phanh tay thủy lực trên các xe drift chuyên nghiệp. Đầu tiên, chúng khiến hai bánh sau đột ngột bị khóa chặt, rồi ngay lập tức kết nối lực dẫn động tới cầu sau. Khi đó, lực kéo đột ngột khiến cho bánh xe trượt quay và tạo ra cơ hội cho một cú drift.

Hồ sơ xin cấp bằng sáng chế cho chế độ drift của Ford chỉ ra rằng công nghệ này sẽ được áp dụng cho xe có động cơ lắp dọc (longitudinal). Khả năng cao đó là chiếc Mustang GT thế hệ tiếp theo. Theo dự đoán, mẫu xe sẽ được Ford trang bị hệ dẫn động 4 bánh – khá phù hợp để thử nghiệm chế độ drift.

car buzz

Hơn thế nữa, bằng sáng chế cũng cho thấy rằng công nghệ này có thể áp dụng cho xe chạy xăng lẫn xe điện. Vì vậy, không loại trừ khả năng những chiếc Mach-E thế hệ mới cũng có chế độ drift. Bạn đọc hãy cùng Otoman đón chờ trong tương lai.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.