ĐĂNG NHẬP
Đèn pha thế hệ mới của Ford có thể hiển thị biển báo lên mặt đường

Đèn pha thế hệ mới của Ford có thể hiển thị biển báo lên mặt đường

Ford đã đạt được một bước đột phá trong công nghệ chiếu sáng khi trong tương lai xe của Ford có thể hiển thị nhiều thông tin quan trọng lên mặt đường.

25 Tháng 09, 2022

Có thể bạn đã biết, công nghệ HUD ngày nay cho phép người lái xe không cần phải nhìn vào đồng hồ tốc độ hay màn hình dẫn đường mà vẫn theo dõi được chúng.

Điểm mạnh của công nghệ này là nâng cao độ an toàn, khi mà người lái không bị phân tâm do phải đảo mắt quá nhiều. Và chính vì điểm ưu việt nó mang lại mà Ford đã quyết định phát triển một hệ thống đèn pha LED có chức năng gần giống với HUD mà chúng ta đang sử dụng.

So sánh giữa hai công nghệ, điểm khác biệt duy nhất nằm ở vị trí hiển thị thông tin. Cụ thể, thay vì hiển thị trên kính lái, HUD của Ford sẽ hiển thị những thông tin quan trọng như biển báo đường bộ hay thông tin điều hướng xuống mặt đường.

Theo như công bố của Ford, HUD thế hệ mới hiển thị được nhiều thông tin hữu ích như thời tiết, dữ liệu giao thông, và thậm chí là cả đánh giá xem liệu chỗ đậu xe có vừa với chiếc xe hay không.

Bên cạnh đó, Ford cũng tuyên bố rằng công nghệ này có thể được sử dụng để giúp đảm bảo an toàn cho những vật thể xung quanh chiếc xe như người đi bộ hoặc người đi xe đạp.

Tính năng này được xe thực hiện bằng cách chiếu sáng các giao lộ hoặc giúp các xe xung quanh nhận biết được người đi xe đạp. Từ đó, xe của Ford đảm bảo các xe không đến quá gần những người này.

Biểu diễn công nghệ đèn pha mới của Ford. Video: Youtube/Ford News Europe

Lars Junker – Kỹ sư phát triển ADAS tại Ford châu Âu cho biết: “Những điều mà Ford đang làm sẽ đưa công nghệ chiếu sáng lên một tầm cao mới. Người lái xe có thể biết được thông tin cần thiết mà không cần phải rời mắt khỏi con đường.”

Thực ra loại công nghệ này cũng không phải hoàn toàn mới. Vào năm 2016, Mercedes đã từng giới thiệu một loại công nghệ tương tự có tên gọi là Digital Light. Hiện nay, công nghệ này đã có mặt trên hầu hết các sản phẩm của hãng xe Đức.

Điểm khác biệt của hệ thống Digital Light so với công nghệ mà Ford đang phát triển nằm ở việc hệ thống của Mercedes chỉ chiếu các biểu tượng cảnh báo nếu như người lái đang cố đi sai hướng vào đường một chiều, hoặc chiếc xe đang có dấu hiệu đâm vào chiếc xe phía trước…

Đèn pha của xe hiển thị tình hình thời tiết lên mặt đường. Ảnh: Carscoops

Bên cạnh đó, công nghệ của Mercedes đã được tung ra thị trường từ lâu và được chứng minh là có hiệu quả. Trong khi đó, công nghệ của Ford thì vẫn đang trong giai đoạn phát triển và có thể không có sẵn ở mọi thị trường trên thế giới (do các quy định khác nhau).

Chính vì vậy, chúng ta vẫn sẽ phải đợi cho đến khi công nghệ này được triển khai để xem nó có thực sự hiệu quả như lời quảng cáo của Ford hay không.

Bạn đọc đánh giá như thế nào về công nghệ này của Ford? Với những biểu tượng “to đùng” mà hệ thống hiển thị lên mặt đường, liệu nó sẽ giúp chúng ta an toàn hơn (như cách mà HUD đã làm được), hay ngược lại gây mất tập trung hơn?

Hãy để lại suy nghĩ của mình bên dưới phần bình luận nhé!

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.