ĐĂNG NHẬP
Công nghệ hiển thị thực tế tăng cường AR của Volkswagen

Công nghệ hiển thị thực tế tăng cường AR của Volkswagen

Điểm đặc biệt và thông minh của AR-HUD chính là khả năng hiển thị tầm xa.

11 Tháng 09, 2021

Thế giới thực đang hòa trộn với thế giới ảo. Từng bị xem là một mánh lới quảng cáo trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử, công nghệ thực tế tăng cường (augmented reality) nay đã được áp dụng lên xe hơi nhằm hỗ trợ quá trình di chuyển của người lái.

Hai mẫu xe ID.3 và ID.4 mới của Volkswagen có thể sẽ được áp dụng công nghệ này, với tên gọi là màn hình hiển thị thực tế tăng cường (AR-HUD). Ở Châu Âu, AR-HUD là một phần của gói tùy chọn hiển thị, còn chỉ riêng ở thị trường Anh thì hệ thống này được trang bị tiêu chuẩn. Tương tự, mẫu Audi Q4 e-Tron và Cupra Born đều sẽ sử dụng AR-HUD khi được bán ra vào cuối năm 2021. Ngoài ra, Mercedes cũng sẽ trang bị trên mẫu S-Class mới nhất, trong khi đối với Hyundai thì là trên Ioniq 5.

auto express

Nếu bạn đã trải nghiệm màn hình hiển thị HUD, thì AR-HUD nôm na là một phiên bản phát triển của công nghệ HUD. Theo đó, thay vì chỉ là một hình ảnh nhỏ được chiếu vào kính chắn gió để hiển thị các thông tin cần thiết, khu vực hiển thị ảo của AR-HUD lớn hơn nhiều. Về cấu tạo, thiết bị này bao gồm một đơn vị tạo hình ảnh (picture generation unit) được tích hợp phía trên bảng điều khiển và một trình tạo AR (AR creator) riêng biệt được tích hợp trong máy tính trung tâm của xe.

Qua thử nghiệm trên ID.3, màn hình HUD hiển thị thông tin ở khoảng cách 10 mét về phía trước và thông qua hai dạng hiển thị. Hiển thị tầm gần (near-range) hoạt động như một thiết bị HUD thông thường, cung cấp cho bạn dữ liệu lái xe và tốc độ của bạn ngay lập tức. Điểm đặc biệt và thông minh của AR-HUD chính là khả năng hiển thị tầm xa (far-range).

Ở dạng này, thiết bị hoạt động song song với hệ thống định vị và hệ thống trợ lái của xe. Ví dụ, nếu bạn thiết lập sẵn một tuyến đường cho hành trình lái, thì khi bạn đến gần một đường giao nhau, một mũi tên ảo màu xanh lam sẽ xuất hiện trước mặt bạn, phóng to về phía bạn khi bạn lái xe qua giao lộ. Khi bạn đến điểm cuối, một lá cờ màu xanh phát sáng hiện lên để đánh dấu điểm kết thúc.

Ngoài ra, nếu bạn bắt đầu đi chệch khỏi làn đường của mình, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (lane-keep assisstance) sẽ kết nối với AR-HUD và đưa ra tín hiệu đánh dấu màu cam phát sáng để cảnh báo, kèm theo rung động phát ra từ vô lăng.

car magazine
Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Tiện nghi
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.