ĐĂNG NHẬP
Xe điện siêu sang Rolls-Royce bị mang đi ‘hành xác‘ tại Nam Phi

Xe điện siêu sang Rolls-Royce bị mang đi ‘hành xác‘ tại Nam Phi

Chịu được mức nhiệt 50 độ C tại đường thử chính là nhiệm vụ mà mẫu xe điện siêu sang sắp tới của Roll Royce phải vượt qua.

24 Tháng 02, 2023

Rolls-Royce Spectre phiên bản 2 cửa chạy điện là một trong những chiếc xe điện sang trọng nhất hiện nay. Mẫu xe được tích hợp khả năng cách âm tuyệt vời, giúp người ngồi bên trong được tận hưởng trải nghiệm “không âm thanh” cực riêng tư và thư giãn.

Tháng Hai vừa qua, Rolls-Royce đã xuất bản một “album ảnh” cho thấy quá trình thử nghiệm của Spectre. Mẫu xe đang trải qua giai đoạn thử nghiệm trong điều kiện thời tiết cực kỳ nóng bức và khắc nghiệt, trên một cung đường ở Nam Phi – nơi nhiệt độ có thể lên đến 50 độ C.

Hình ảnh mẫu xe Spectre được thử nghiệm dưới thời tiết khắc nghiệt tại Nam Phi. Ảnh: Inside EVs

Hãng xe siêu sang Anh Quốc cho biết, Spectre đã trải qua quãng đường thử nghiệm tổng cộng 2 triệu km, áp dụng lý thuyết lợi nhuận cận biên (Marginal gains theory). Dựa theo vận hành thực tế của Spectre, các chuyên gia sẽ thực hiện các điều chỉnh riêng lẻ và rất nhỏ với tần suất tăng dần, từ đó tạo ra sự cải thiện tổng thể đáng kể cho mẫu xe này.

Mẫu xe đã trải qua quãng đường thử nghiệm lên đến 2 triệu km. Ảnh: Inside EVs

Theo Rolls-Royce, trong giai đoạn thử nghiệm dưới điều kiện thời tiết cực nóng, các kỹ sư sẽ quan sát vận hành của tất cả hệ thống. Trong đó bao gồm hạng mục phần cứng cũng như giao thức phần mềm. Qua đó mẫu xe mới sẽ đạt được mức độ vận hành vô cùng chính xác và tinh tế khi lái - một tiêu chí vốn giúp hãng xe sang nước Anh nhận được rất nhiều sự yêu thích từ rất nhiều khách hàng siêu sang.

Rolls-Royce cũng cho biết, cho đến nay họ đã dành ra hơn 1,500 giờ để tinh chỉnh hệ thống phanh tái tạo của xe để nó mang lại cảm giác “nhẹ nhàng nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả” khi phanh. Nói cách khác, hãng xe Anh Quốc đang rất tự hào về quá trình phát triển sản phẩm của mình. Sản phẩm khi hoàn thiện cũng hứa hẹn sẽ trở thành một trong những chiếc xe “tinh tế” bậc nhất trên thế giới.

Sản phẩm hoàn thiện hứa hẹn sẽ trở thành một chiếc xe tinh tế bậc nhất thế giới. Ảnh: Inside EVs

Thông tin về mẫu Rolls-Royce Spectre được tiết lộ lần đầu vào tháng 10 năm 2022, với tư cách là mẫu xe sản xuất hoàn toàn bằng điện đầu tiên của thương hiệu siêu sang. Quá trình giao xe đến tay khách hàng dự kiến sẽ bắt đầu trước khi năm 2023 khép lại.

Được định vị nằm giữa Phantom và Cullinan, Spectre là mẫu xe 2 cửa có phạm vi hoạt động ước tính tối đa khoảng 418 km từ một bộ pin với công suất chưa được tiết lộ. Mẫu xe dự kiến sẽ có công suất 577 hp, momen 900 Nm, và có thể đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Đó là những thông số không thể ấn tượng hơn cho một mẫu xe điện siêu sang.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Kiểm tra
GP Saudi Arabia

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.