ĐĂNG NHẬP
Rolls-Royce Droptail – Nước đi tiếp theo đánh vào giới siêu giàu

Rolls-Royce Droptail – Nước đi tiếp theo đánh vào giới siêu giàu

Droptail là cái tên mà Rolls-Royce vừa đăng ký nộp bằng sáng chế vào năm nay, được dự đoán sẽ là sản phẩm tiếp theo trong định hướng cá nhân hóa của hãng.

03 Tháng 08, 2022

Một chiếc xe với cái tên “Droptail” vừa được Rolls-Royce nộp bằng sáng chế vào ngày 20/7 vừa qua tại Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh Châu Âu (European Union Intellectual Property Office).

Đây được cho là cái tên đại diện cho các thế hệ xe tiếp theo, được tạo ra dành cho những khách hàng đặc biệt của hãng.

Trở về quá khứ 5 năm trước, khi Rolls-Royce trình làng chiếc xe độc nhất vô nhị của mình mang tên Sweptail tại Villa d’Este, đây là chiếc xe được sản xuất dành riêng cho một khách hàng giàu có giấu tên. Theo yêu cầu của vị khách hàng đặc biệt, Sweptail được Rolls-Royce chế tạo để trở thành thành viên trong một bộ sưu tập du thuyền và máy bay.

Thiết kế tuy lạ mà quen trên Rolls-Royce Sweptail. Ảnh: Rolls-Royce

Là một kiệt tác của thiết kế xe hơi, Sweptail đã tạo ra một làn sóng ủng hộ từ giới siêu giàu. Rolls-Royce bắt đầu nhận được nhiều cuộc gọi hơn từ phía khách hàng với mong muốn có một chiếc xe riêng cho mình.

Sự quan tâm đáng kể từ khi Sweptail được ra mắt đã khiến Rolls-Royce tái thành lập bộ phận Coachbuild của mình. Đây là bộ phận phụ trách việc chế tạo thủ công những chiếc xe hơi đặc biệt và có thể là độc nhất cho giới siêu giàu.

Những chiếc xe mà Rolls-Royce chế tạo sau này được gọi là “Boat Tail” (với 3 chiếc được chế tạo). Cụ thể, chiếc Boat Tail đầu tiên được ra mắt vào tháng 5 năm 2021, chiếc thứ 2 được ra mắt vào năm 2022 và chiếc cuối cùng sẽ được ra mắt vào khoảng tháng 5 năm 2023.

Một thiết kế mới của Rolls-Royce được cho là của Droptail. Ảnh: Rolls-Royce

Khi có đơn hàng cho một chiếc xe đặc biệt, Rolls-Royce sẽ tận dụng màu sơn, da, các đường nét… dựa trên nền tảng hiện có ở những chiếc xe khác như Ghost hay Cullinan. Đây được xem là cấp độ dành cho các triệu phú.

Ở cấp độ dành cho những tỷ phú, Rolls-Royce sẽ cho họ toàn quyền sử dụng các bộ phận chế tạo xe cá nhân hóa.

Khi đó, chiếc xe sẽ được dựa trên nền tảng của Phantom, và khách hàng tỷ phú có nhiều lựa chọn trang bị hơn. Khi đó, chất lượng gia công cũng sẽ tỷ lệ thuận với giá tiền mà khách hàng bỏ ra. Điển hình là ở chiếc Boat Tail với mức giá 28 triệu USD.

Một trong 2 chiếc Boat Tail đã ra mắt với thiết kế và màu sắc vô cùng ấn tượng. Ảnh: Rolls-Royce

Quay lại với Droptail thì đến hiện tại, chúng ta vẫn chưa có bất kỳ hình ảnh chính thức nào về chiếc xe này, do vẫn còn một chiếc Boat Tail nữa sẽ ra mắt vào năm sau. Sẽ mất khá nhiều thời gian từ lúc đăng ký cấp bằng sáng chế đến khi Droptail thực sự được ra mắt.

Ví dụ, Rolls-Royce ban đầu nộp bằng sáng chế cho Boat Tail vào năm 2018, nhưng mãi đến 2021 thì xe mới được trình làng.

Chính vì thế, Droptail nhiều khả năng cũng sẽ không xuất hiện ít nhất trong 3 năm tới. Trong thời gian này, sẽ có thêm nhiều khách hàng được Rolls-Royce mời đến Goodwood hoặc Dubai để làm việc với bộ phận thiết kế của họ cho những sản phẩm cá nhân khác.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Thiết kế xe
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.