ĐĂNG NHẬP
Rolls-Royce chuẩn bị ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên của mình

Rolls-Royce chuẩn bị ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên của mình

Rolls-Royce sẽ sản xuất xe thuần điện. Liệu quyết định táo bạo này sẽ thay đổi hãng xe siêu sang này như thế nào?

01 Tháng 10, 2021

Rolls-Royce vừa tiết lộ thêm thông tin chi tiết về kế hoạch điện hoá của hãng. Trong thông báo ngày 28/9 vừa qua, Rolls-Royce một lần nữa xác nhận ba nội dung sau:

  • Rolls-Royce sẽ giới thiệu một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện trong thập kỷ này (2020 - 2030);
  • Đây sẽ là một chiếc BEV (xe điện chạy bằng pin) thuần túy, chứ không phải xe hybrid;
  • Nó sẽ được tung ra thị trường khi đáp ứng được đầy đủ các tiêu chuẩn kỹ thuật, thẩm mỹ và hiệu suất của Rolls-Royce.

Ngoài ra, ông Torsten Müller-Ötvös – Giám đốc điều hành Rolls-Royce cũng cho biết thêm: “Hiện tại, công ty chúng tôi đang bắt tay vào chế tạo chiếc xe siêu sang thuần điện đầu tiên. Điều này sẽ xảy ra sớm hơn nhiều người nghĩ.”

car magazine

Một vài thành viên trên diễn đàn xe hơi i4 Talk cho biết đã nhìn thấy một đơn xin cấp bằng sáng chế mới tại Đức đến từ tập đoàn BMW và nó được đăng ký dưới cái tên Silent Shadow. Cho dù bài đăng đã bị gỡ xuống hồi đầu tháng nhưng những hình ảnh hé lộ dường như cho thấy một mẫu xe nào đó chạy bằng năng lượng điện. Có thể đó là tên của một phiên bản sắp ra mắt, thay vì là một dòng xe hoàn toàn mới.Nếu đúng là sự thật, đó sẽ là bước ngoặt lịch sử của thương hiệu Rolls-Royce cũng như cái tên Silver Shadow nổi tiếng của hãng. Thiết kế xe có lẽ sẽ đi theo hướng vừa hoài cổ vừa đổi mới mà BMW đang định hướng cho thương hiệu Rolls-Royce.

Tất nhiên, Phantom Silent Shadow vẫn còn đang trong giai đoạn dự kiến ra mắt. Một số nguồn tin đáng tin cậy tiết lộ rằng chiếc Rolls-Royce thuần điện đầu tiên sẽ nặng 3.6 tấn,do đó yêu cầu tài xế phải có bằng lái HGV (Heavy Goods Vehicle, một loại bằng cho phép điều khiển xe trên 3,500 kg tại Anh). Hy vọng Rolls-Royce sẽ giảm được phần nào trọng lượng này khi xe được tung ra thị trường.

car magazine

Thêm vào đó, đến năm 2027 Rolls-Royce cũng có kế hoạch tung ra một phiên bản chạy thuần điện cho dòng Cullinan (nhiều khả năng sẽ được gọi là Cullinan Silent Shadow). Mong rằng chúng ta sẽ sớm được thấy xe điện của Rolls-Royce trên đường nhưng không hề mất đi “chất” riêng của mình – điều đã làm nên thương hiệu cho hãng xe Anh quốc này.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Truyền động khác
GP Saudi Arabia

Bảng xếp hạng giải đua xe F1 cập nhật nhất

Bảng xếp hạng giải vô địch thế giới F1 của mùa giải 2024, chi tiết và đầy đủ thông tin tay đua, đội đua, được cập nhật liên tục và chính xác sau mỗi chặng đua.

06 Tháng 03, 2023
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.