ĐĂNG NHẬP
Đỉnh cao của thú chơi carbon trên Rolls-Royce Phantom

Đỉnh cao của thú chơi carbon trên Rolls-Royce Phantom

Hãng xe Anh đã chứng minh rằng vật liệu sợi carbon hoàn toàn có thể mang đến sự sang trọng.

11 Tháng 04, 2022

Những chiếc Phantom của Rolls-Royce luôn mang đến trải nghiệm độc đáo cho khách hàng. Bạn sẽ không chỉ có “quyền truy cập” vào chiếc xe hơi sang trọng nhất thế giới mà còn được phục vụ bằng dịch vụ Bespoke tuyệt vời của công ty.

Vừa qua, chiếc Phantom Orchid với cảm hứng từ cây hoa phong lan được làm riêng cho một khách hàng ở Singapore đã từng “gây sốt” trong giới xe sang. Giờ đây, Rolls-Royce Dubai đã trình làng thêm một chiếc Phantom đặc biệt khác, được trang bị một loạt các chi tiết nghệ thuật từ sợi carbon.

car buzz

Dưới sự hướng dẫn khéo léo của nhà điêu khắc huyền thoại Alastair Gibson, 150 tấm carbon được ghép lại với nhau bằng nhựa thông và nén lại để tạo thành một mảnh rắn chắc. Chúng được tạo hình thành các khối trang trí mang đến điểm nhấn hiện đại trong nội thất của xe.

Phương pháp xử lý của Gibson giúp ngăn ngừa sự đổi màu và bảo vệ tác phẩm nghệ thuật khỏi tác động của ánh nắng mặt trời gay gắt. Khách hàng có thể chọn giữa sơn mài trong hoặc mờ, tương ứng với hai kiểu dệt độc đáo.

Gibson cho biết: “Thách thức chính trong quá trình tạo hình là đảm bảo sợi carbon vẫn được đan song song theo chiều ngang. Bởi vì đây là một chiếc Rolls-Royce nên mọi thứ đều phải hoàn hảo.“ Để đạt được điều đó, hãng xe Anh đã có những điều chỉnh trong thiết kế của chiếc Phantom nhằm tôn vinh các tác phẩm nghệ thuật (được trưng bày bên trong nó).

Thân xe khoác màu xám nòng súng ánh kim với các vân đá toát lên sự thanh lịch. Nắp capo được sơn màu xám tương phản, kết hợp cùng đường sóng thân xe (waftline) màu cam Mandarin cực kỳ tinh xảo. Biểu tượng Spirit of Ecstasy cũng được làm từ sợi carbon với màu đen, trong khi các chi tiết làm bằng crom đều bị loại bỏ hoàn toàn để mang lại sự tinh tế cho chiếc xe.

Đối với phần nội thất, Rolls-Royce ứng dụng màu anthracite nhằm mang đến một không gian nghệ thuật thật sự. Ghế được bọc màu trắng kem với các đường chỉ khâu màu cam để tạo điểm nhấn. Công nghệ trần sao nhân tạo (starlight headliner) nổi tiếng cũng được hãng mang vào chiếc Phantom này.

car buzz

Các tác phẩm nghệ thuật trên xe được lấy cảm hứng từ chiếc du thuyền siêu sang 118 WallyPower. Được biết, để hoàn tất “phòng triển lãm” này, Rolls-Royce đã phải mất đến hai năm.

Tổng quản lý Rolls-Royce Dubai – ông Mamdouh Khairallah chia sẻ: “Các tác phẩm nghệ thuật từ sợi carbon mà chúng tôi mang lên Phantom thật sự mang tính đột phá. Chúng mang đến cảm giác hiện đại và cực kỳ phong cách.”

Rolls-Royce không chỉ là ông lớn duy nhất cung cấp dịch vụ cá nhân hóa xe hơi. Đầu tháng 2 vừa qua, Bentley cũng đã cho ra mắt Bentayga Speed Space Edition (một sáng tạo của xưởng Mulliner). Điều này cho thấy xu hướng cá nhân hóa đang ngày càng nở rộ, đặc biệt là trong giới các tay chơi xe sang.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Thiết kế xe

Tại sao vô lăng ngày càng dày hơn?

Mặc dù vô lăng mỏng tạo ra nhiều không gian bên trong chiếc xe, đa số người dùng hiện nay vẫn ưu tiên vô lăng dày hơn bởi những trải nghiệm lái xe tiện ích.

GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.