ĐĂNG NHẬP
Rolls-Royce sẽ sớm khai tử hai dòng xe Wraith và Dawn

Rolls-Royce sẽ sớm khai tử hai dòng xe Wraith và Dawn

Hãng cũng không có dự định sản xuất các mẫu xe kế nhiệm cho 2 dòng xe này.

09 Tháng 04, 2022

Vào tháng 4/2021, Rolls-Royce đã từng tuyên bố sẽ gạch tên Dawn và Wraith ra khỏi danh sách sản phẩm bán ra tại Mỹ. Mới đây, hãng xe sang Anh Quốc lại vừa lên tiếng xác nhận sẽ dừng sản xuất hai dòng xe này vào năm 2023. Điều đáng chú ý là Rolls-Royce không hề có dự định tạo ra các mẫu xe kế nhiệm.

Motor1

Ông Torsten Müller-Ötvös – CEO Rolls-Royce cho biết hãng đã dừng nhận đơn đặt hàng mới cho 2 mẫu xe sắp bị khai tử. Những chiếc Wraith và Dawn cuối cùng có thể sẽ rời khỏi dây chuyền lắp ráp vào đầu năm 2023.

Sau đó, mẫu xe thuần điện Spectre sẽ đảm nhận vai trò của Wraith và sẽ chính thức được ra mắt vào cuối năm 2023. Đây chính là bước đi đầu tiên của Rolls-Royce để trở thành một thương hiệu chuyên sản xuất xe thuần điện – mục tiêu mà họ mong muốn thực hiện trước khi kết thúc thập kỷ này.

Thông tin chi tiết về mẫu xe mới vẫn đang được giữ bí mật rất nghiêm ngặt. Tuy nhiên, một vài tin đồn cho rằng nó sẽ có thể chia sẻ các bộ phận với mẫu BMW iX M60. Ngoài ra, chiếc crossover thuần điện của Rolls-Royce sẽ tạo ra công suất lên đến 610 hp, kết hợp cùng momen xoắn 1,100 Nm ở chế độ Sport. Đây chắc chắn là một điều thú vị trên một mẫu xe sang.

Bangkok Post

Việc Dawn và Wraith kết thúc vòng đời vào cuối năm 2021 là do các quy định ngày càng nghiêm ngặt tại thị trường Mỹ. Bên cạnh đó, các dòng xe này đã dần trở nên cũ kĩ (ra mắt từ năm 2008).

Chưa rõ tương lai nào sẽ dành cho Rolls-Royce ngoài kế hoạch chuyển sang sản xuất xe thuần điện vào năm 2030. Công ty hiện cũng đã phát triển một nền tảng mới có tên Architecture of Luxury. Đây sẽ là nền tảng chung cho tất cả các mẫu xe mới nhất của hãng xe Anh Quốc, bao gồm cả mẫu Spectre chạy điện sắp tới.

Suy cho cùng, việc ngừng sản xuất Wraith và Dawn sẽ cho phép Rolls-Royce có thêm thời gian tập trung vào kế hoạch điện khí hóa các dòng sản phẩm còn lại. Từ đó, hãng có thể đồng bộ hóa kiến trúc thiết kế mới lên tất cả các sản phẩm của mình.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.