ĐĂNG NHẬP
Xe điện đầu tiên của Bentley mạnh tới 1,400 hp

Xe điện đầu tiên của Bentley mạnh tới 1,400 hp

EXP 100 GT là mẫu concept mà Bentley từng hé lộ vào năm 2020 cùng khả năng tăng tốc kinh ngạc.

22 Tháng 05, 2022

EXP 100 GT là mẫu xe concept mới của hãng xe hạng sang nước Anh Bentley. Với nhiều tin đồn đoán rằng EXP 100 GT sẽ sở hữu công suất 1,400 hp và khả năng tăng tốc từ 0 - 97 km/h trong chỉ 1.5 s, liệu Bentley có quá tự hào về thành tích này?

Adrian Hallmark – giám đốc điều hành của Bentley cho biết chiếc xe điện đầu tiên của hãng có thể sẽ được ra mắt vào năm 2025. Dù sở hữu khả năng tăng tốc cực nhanh cùng công suất lớn, Bentley lại không xem đó là một “thành tích” thực sự. Lý do là bởi vì sức mạnh đó gây ra sự thiếu thoải mái cho hành khách ngồi bên trong.

Bentley

Xét về tính truyền thống của Bentley, đây là một hãng xe sang với những chiếc xe mạnh mẽ, nhưng vẫn mang lại một sự thoải mái nhất định cho người dùng. Vì thế, cảm giác khó chịu khi lái một chiếc xe có khả năng tăng tốc kinh ngạc như EXP 100 GT là điều khó tránh khỏi. Ông chủ của Bentley đã đề xuất một giải pháp cho vấn đề này bằng cách cho phép chủ nhân có thể thay đổi thời gian tăng tốc của xe. Cụ thể, người dùng có thể chọn tăng tốc từ 0 - 97 km/h trong 2.7 s thay vì 1.5 s.

Ngoài ra, chiếc xe điện Bentley mới này sẽ được chạy trên nền tảng Premium Platform Electric (PPE). Đây là nền tảng xe hơi sử dụng nhiều công nghệ, tính năng được 2 công ty con của tập đoàn Volkswagen là Audi và Porsche nghiên cứu.

Bentley

Về kiểu dáng, chiếc xe Bentley mới này có thể vẫn còn rất mơ hồ và chưa được định hình rõ là loại xe gì. Rất có thể đây sẽ là một chiếc sedan hạng sang với thiết kế khác biệt so với những chiếc xe điện hiện nay.

Bentley đang đầu tư 2.5 tỷ bảng Anh trong 10 năm tới để sản xuất những chiếc xe điện của mình ở vùng Crewe (Vương quốc Anh). Vì thế, những mẫu xe điện của hãng đang dần được triển khai với quy mô lớn hơn. Về vấn đề giá cả, một số dòng xe điện của Bentley sẽ có giá ngang ngửa với Bentley Mulsanne.

Bentley

Trên thực tế, cách đây 2 năm, EXP 100 GT đã từng được Bentley “nhá hàng” với nhiều tranh cãi về thiết kế. Dù vậy, đây vẫn là cột mốc giúp Bentley “lột xác” khi bước vào kỷ nguyên của xe điện.

Bình luận
Xem tất cả bình luận...
Đang tải bình luận...
Không thể tải bình luận.
quảng cáo
Mới nhất về Truyền động khác
GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.