ĐĂNG NHẬP
Bentley khởi công 2 trung tâm phát triển xe điện

Bentley khởi công 2 trung tâm phát triển xe điện

Bentley đã chính thức khởi động cuộc đua điện khí hóa bằng việc thành lập bộ đôi Trung tâm Chất lượng xuất xưởng và Trung tâm Kỹ thuật công nghệ.

06 Tháng 03, 2023

Không nằm ngoài cuộc đua điện khí hóa, Bentley đã công bố kế hoạch ra mắt chiếc xe điện đầu tiên vào năm 2026. Để chuẩn bị cho việc đó, vừa qua, hãng đã động thổ Trung tâm Chất lượng xuất xưởng và Trung tâm Kỹ thuật công nghệ tại trụ sở chính ở Crewe, Vương quốc Anh.

Chi phí xây dựng trung tâm ước tính khoảng 35 triệu bảng Anh (42 triệu đô la Mỹ). Đây là một phần trong chương trình đầu tư 10 năm trị giá 2.5 tỷ bảng Anh (3 tỷ đô la Mỹ) của hãng. Thời gian hoàn công dự kiến rơi vào cuối năm 2023.

Bentley chính thức khởi công hai trung tâm mới. Ảnh: Audi Media Center

Trung tâm Chất lượng xuất xưởng là một tòa nhà hai tầng, mỗi tầng có diện tích 4,000 m2. Tầng trệt có nhóm đo lường nội bộ chịu trách nhiệm kiểm tra mọi bộ phận của xe theo tiêu chuẩn cao nhất, đảm bảo chất lượng, hiệu suất và tuổi thọ khi xe lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất.

Tầng hai của trung tâm gồm phòng thí nghiệm ứng dụng vật liệu mới và một dây chuyền thử nghiệm quá trình lắp ráp xe điện trong tương lai.

Mô hình Trung tâm Chất lượng xuất xưởng (phải) và Trung tâm Kỹ thuật công nghệ (trái). Ảnh: Automotive Powertrain Technology International

Trung tâm Kỹ thuật công nghệ cũng có kết cấu hai tầng, tổng diện tích 13,000 m2. Tại đây, Bentley bố trí một xưởng xe nguyên mẫu, một trung tâm tích hợp phần mềm và một khu vực nghiên cứu phát triển vật liệu mới.

Bên cạnh đó, trung tâm Kỹ thuật công nghệ còn đóng vai trò của một cơ sở đào tạo nhân viên.

Hai trung tâm mới góp phần quan trọng trong chiến lược Beyond 100. Ảnh: Car And Driver

Đại diện hội đồng quản trị sản xuất của Bentley, Peter Bosch cho biết hãng định hướng sẽ tạo ra những chiếc xe kỹ thuật số, linh hoạt và có giá trị cao. Hai trung tâm mới sẽ góp phần thực hiện mục tiêu kép điện khí hóa và trung hòa carbon thuộc chiến lược Beyond 100 của nhà sản xuất nước Anh.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.