ĐĂNG NHẬP
Bentley mở rộng quy mô sản xuất linh kiện bằng công nghệ in 3D

Bentley mở rộng quy mô sản xuất linh kiện bằng công nghệ in 3D

Công nghệ in 3D tiên tiến sẽ giúp Bentley phục vụ tốt hơn nhu cầu cá nhân hóa của khách hàng.

23 Tháng 02, 2022

Mới đây, hãng xe sang Bentley thuộc Tập đoàn Volkswagen vừa công bố khoản đầu tư 4.1 triệu USD (hơn 93 tỷ đồng) để tăng gấp đôi công suất cơ sở sản xuất linh kiện bằng phương pháp in 3D (Additive Manufacturing, AM) tại nhà máy ở Crewe, Anh – nơi lắp ráp tất cả các mẫu xe của họ.

Cơ sở AM hiện đang phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng. Chỉ riêng năm 2021, nơi này đã sản xuất hơn 15,000 đơn vị linh kiện cho Bentley.

Hãng xe sang nước Anh tuyên bố: “Việc mở rộng này sẽ cho phép Bentley sử dụng công nghệ tiên tiến để tạo ra các bộ phận xe bằng phương pháp in 3D. Từ đó, chúng tôi có thể phục vụ nhu cầu cá nhân hóa tốt hơn cho khách hàng.”

3D Printing Media Network

“Việc đầu tư này có tính chất như một quá trình đổi mới. Đây cũng là minh chứng cho thấy tầm nhìn của Bentley trong việc tạo ra một mô hình kinh doanh lâu dài, bền vững và luôn đi đầu trong tiến bộ công nghệ.”

Về mặt vận hành, các hệ thống tại AM chuyển đổi các mô hình bản vẽ 3D CAD thành các thành phần vật lý. Theo Bentley, công nghệ in 3D là công nghệ có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới.

Với công nghệ này, công ty đã cho ra đời nhiều loại vật phẩm, bao gồm các công cụ hỗ trợ cho nhân viên tại nơi sản xuất. Một ví dụ cụ thể là các khối mài nhẹ (lightweight sanding block) được sử dụng trong xưởng gỗ, nơi sản xuất các phụ kiện trang trí nội thất thủ công.

Trước đây, công việc sản xuất linh kiện bằng phương pháp in 3D đã được ứng dụng để chế tạo ra các bộ phận cho mẫu Bentley Blower Continuation. Ngoài ra, các thiết bị in 3D còn có thể tạo ra mặt nạ (được cung cấp cho lĩnh vực y tế trong thời gian xảy ra đại dịch COVID-19).

Hơn thế nữa, công nghệ này cũng được sử dụng để tạo ra các chi tiết cho một số nguyên mẫu của Bentley, bao gồm cả các mô hình hệ truyền động (kích thước chuẩn) và các mô hình xe thử nghiệm trong đường hầm gió. Chính những kỹ thuật tiên tiến này đã giúp cho Bentley phá được kỷ lục trong giải đua Pikes Peak Challenge ở Mỹ vừa qua.

3D Printing Media Network

Công ty cho biết thêm: “Việc áp dụng các phương pháp mới nhất sẽ giúp tăng tốc độ phát triển sản phẩm, cho phép Bentley sản xuất nhiều bộ phận mà không cần phải thuê ngoài. Đây là một phần trong chiến lược đột phá mang tên ‘Beyond100’ của công ty. Mục tiêu của chiến lược này là giúp Bentley có thể đi đầu trong lĩnh vực di động bền vững bằng cách tái thiết mọi khía cạnh của doanh nghiệp.”

Hãng xe hơi Anh Quốc cho biết công nghệ in 3D giúp giảm một nửa chi phí sản xuất các bộ phận. Khi hoạt động suốt ngày đêm, cơ sở này có khả năng tạo ra hàng nghìn bộ phận từ hơn 25 loại vật liệu khác nhau.

Hiện các công nhân tại Bentley Motors đang được cung cấp khóa đào tạo về quy trình in 3D. Từ đó, họ có thể hiểu được những ưu điểm khi sử dụng quy trình mới trong công việc của mình.

3D Printing Media Network

Peter Boschg – Giám đốc sản xuất của Bentley chia sẻ: “Chúng tôi đang đi đầu trong việc tiếp cận phương thức sản xuất mới. Hơn nữa, công nghệ AM đang trở thành nền tảng cho tham vọng ‘Nhà máy trong mơ’ của chúng tôi. Việc đổi mới công nghệ sẽ mang lại cho chúng tôi nhiều ưu thế, cắt giảm chi phí và giảm thiểu sự phức tạp của vô số công việc.”

“Khoản đầu tư mới nhất về công nghệ cũng đang tạo ra tác động đáng kể trong toàn công ty. Nó tạo ra các công cụ hỗ trợ tiên tiến để thúc đẩy cải tiến liên tục trong suốt quá trình sản xuất.”

“Khi nhìn về tương lai, công nghệ này thực sự có tiềm năng phát triển to lớn. Một trong số đó là khả năng nâng cao các chương trình cá nhân hóa xe cho khách hàng của Bentley.”

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Vật liệu
GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.