ĐĂNG NHẬP
Volvo giới thiệu 3 dòng xe tải hạng nặng chạy điện

Volvo giới thiệu 3 dòng xe tải hạng nặng chạy điện

Sự kiện này đã biến Volvo Trucks trở thành công ty có nhiều mẫu xe tải điện nhất châu Âu hiện nay.

13 Tháng 05, 2022

Volvo Trucks vừa chính thức ra mắt 3 dòng xe tải điện mạnh mẽ là FH, FM và FMX. Các mẫu xe đầu kéo sẽ được đưa vào sản xuất trước, sau đó các mẫu xe còn lại sẽ được ra mắt vào cuối năm 2022.

FH Electric và FM Electric được Volvo Trucks xem là những mẫu xe tải điện đa năng cho các nhiệm vụ vận tải địa phương (cự ly ngắn). Được biết, dòng FMX Electric ban đầu chủ yếu được nhắm vào ngành xây dựng. Tuy nhiên, nhờ khả năng off-road tốt, dòng xe này có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác.

Inside EVs

Trên thực tế, Volvo Trucks đã nhận nhiều đơn đặt hàng cho các dòng xe tải điện trong vài tháng trước khi mẫu xe chính thức được ra mắt. Cụ thể, hãng đã nhận được hơn 1,100 yêu cầu đến từ 20 quốc gia (bao gồm cả thư ngỏ ý mua).

Roger Alm – Chủ tịch Volvo Trucks cho biết: “Đây là một cột mốc quan trọng đối với Volvo Trucks. Rất nhiều khách hàng quan tâm đến những mẫu xe tải tuyệt vời này.”

“Từ trước đến nay, chúng tôi chủ yếu đề nghị khách hàng và đối tác phải ký vào thư ngỏ ý mua. Giờ đây, các công ty lại chủ động gửi đơn đặt hàng cho chúng tôi, đây quả thực là một bước tiến lớn trong việc điện khí hóa.”

Volvo Trucks

Đây không phải là lần đầu Volvo ra mắt xe tải điện. Năm 2019, hãng cũng từng giới thiệu 2 mẫu xe tải điện là FL Electric 16 tấn và FE Electric 27 tấn. Hai mẫu xe tải điện trên là những phiên bản phục vụ địa phương (xe thu gom rác thải) hoặc vận tải đô thị.

Với bộ pin từ 100 - 300 kWh, chiếc FL (nhẹ hơn) có thể đi được quãng đường 300 km cho một lần sạc, trong khi chiếc FE (nặng hơn) chỉ đi được 200 km.

Tiếp theo đó, vào tháng 12/2020, Volvos Trucks cũng đã tung ra mẫu xe điện VNR Electric dành cho thị trường Bắc Mỹ với nhiều cấu hình. Ban đầu, mẫu xe này chỉ được trang bị bộ pin 264 kWh. Sau đó, hãng đã nâng cấp bộ pin dung lượng cao hơn với các tùy chọn 375 kWh và 565 kWh. Nhờ đó, phiên bản 4x2 đã được tăng phạm vi hoạt động từ 241 km lên 370 km.

Volvo Trucks

Với 3 lần bổ sung mới, Volvo Trucks đã sở hữu đến 6 mẫu xe tải điện. Tuy nhiên, đây vẫn là một con số khiêm tốn so với kế hoạch điện hóa một nửa sản lượng xe tải (vào năm 2030) của hãng.

Các dòng xe tải điện FH, FM và FMX Electric sẽ bắt đầu được sản xuất vào mùa thu năm nay tại nhà máy phi carbon của Volvo Trucks (nằm ở Tuve, Thụy Điển).

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Xe thương mại
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.