ĐĂNG NHẬP
Bentayga EWB giảm 7% bán kính vòng quay nhờ đánh lái bánh sau

Bentayga EWB giảm 7% bán kính vòng quay nhờ đánh lái bánh sau

Bán kính quay vòng xe đã được giảm xuống chỉ còn 11.8 mét.

20 Tháng 05, 2022

Có thể nói, Bentayga là một trong những dòng sản phẩm “nòng cốt” của Bentley. Mẫu xe này đã thúc đẩy sự bùng nổ về doanh số của hãng và là cái tên mang lại dấu ấn đặc biệt trong thị trường SUV hạng sang. Và dù bạn có chọn mỏi tay đi chăng nữa thì cũng không thể lượt qua hết những tùy chỉnh mà hãng xe Anh dành cho mẫu xe đặc biệt này.

Năm ngoái, Bentley đã lập kỷ lục khi giao đến tay khách hàng 14,659 chiếc xe (tăng 31% so với 2020). Một phần ba tổng doanh số của Bentley đến từ những chiếc SUV hạng sang, trong đó không thể không kể đến Bentley Bentayga. Được biết, hãng đã đưa ra rất nhiều tùy chọn nâng cấp cho mẫu xe này.

Bentley

Những thay đổi đầu tiên nằm ở phần tổng thể – chiều dài cơ sở của Bentayga bản EWB được kéo dài thêm 180 cm. Khi đó, chiều dài cơ sở của xe đạt 3,175 mm, kéo theo chiều dài tổng thể cũng tăng lên 5,322 mm. Bentayga EWB mang lại cho khách hàng khoảng để chân rộng rãi hơn ở hàng ghế sau.

Ngoài ra, xe còn có thêm tùy chọn “ghế hàng không” (Airline Seat) – loại ghế cao cấp nhất từng được trang bị cho xe hơi. Cụ thể, hàng ghế sau của Bentayga EWB sẽ có thể điều chỉnh được tới hơn 22 hướng, đồng thời có thể ngả về sau 40 độ khi kích hoạt chế độ “Thư giãn”. Hơn nữa, khi chế độ “Công việc” được bật, lưng ghế sẽ được dựng thẳng đứng nhằm phục vụ cho hành khách làm việc ở tư thế thoải mái nhất.

Bentley Motors

Không chỉ xoay quanh các nâng cấp về ghế ngồi, hệ thống kiểm soát “khí hậu” công nghệ cao cũng được trang bị trên xe. Hệ thống này có thể tự động thay đổi cài đặt dựa theo nhiệt độ cơ thể của hành khách và độ ẩm ở lưng. Cùng với đó, áp suất trên bề mặt ghế ngồi cũng được phân tích và thực hiện điều chỉnh tư thế phù hợp với thể trạng và cân nặng của từng hành khách.

Nếu trở thành chủ nhân của một chiếc Bentayga EWB, bạn sẽ có khoảng 24 tỷ tùy chọn, kể cả những thông số kỹ thuật của xe. Bentley đã trang bị thêm bệ tỳ tay trung tâm và hệ thống sưởi kính cửa sau cho chiếc xe của mình. Riêng chức năng đóng mở cửa bằng điện là thứ được trang bị sẵn cho xe.

Bentley

Một yếu tố mới trên Bentayga EWB là hệ thống chiếu sáng xung quanh được tích hợp ở các khe cửa (với 24 đi-ốt phát quang ở cửa trước và 44 tại cửa sau). Những bóng LED này sẽ phát ra ánh sáng thông qua những lỗ li ti trên da ốp của xe.

Ở phần ngoại thất, mẫu xe nhà Bentley sở hữu cho mình một lưới tản nhiệt mới và lazan hợp kim 22 inch độc quyền (với thiết kế 10 chấu và bề mặt bóng bẩy).

Bentley

Được biết, Bentley đã phải chế tạo hơn 2,500 bộ phận mới cho chiếc xe của mình. Việc cần thiết nhất là thay đổi hệ thống đánh lái bánh sau, từ đó giúp chiếc xe giảm được 7% bán kính vòng quay (xuống còn 11.8 m). Với con số trên, chiếc xe SUV cỡ lớn và dài như Bentayga EWB sẽ có thể quay xe dễ dàng và linh động hơn khi di chuyển.

Sử dụng cấu hình 5 chỗ ngồi với cách bố trí 4+1 mới, xe được trang bị động cơ 4.0L V8 tăng áp kép, sản sinh công suất 542 hp và momen xoắn 770 Nm. Với sức mạnh này, mẫu xe của Bentley có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4.6 s, trước khi đạt tốc độ tối đa 290 km/h.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Thiết kế xe
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.