ĐĂNG NHẬP
Công ty của David Beckham hoàn thành bản độ Bentley S2 Continental

Công ty của David Beckham hoàn thành bản độ Bentley S2 Continental

Mẫu xe được điện hoá sẽ có hiệu suất sánh ngang với các mẫu xe điện hiện đại. Dù với sức mạnh mới 400 hp, xe vẫn giữ được nét đẹp cổ điển của mình.

01 Tháng 03, 2023

Lunaz là một hãng độ của Anh chuyên chuyển đổi các mẫu xe kinh điển vốn được nhiều người mến mộ trở thành xe điện, cho hiệu suất sánh ngang với những chiếc xe điện hiện đại.

Mới đây, hãng đã tham gia vào dự án biến đổi một chiếc Bentley S2 Continental đời 1961 sử dụng khối động cơ 6.2L V8, để tạo ra sản phẩm điện hoá mới với công suất lên đến 400 hp.

Mẫu xe Bentley S2 Continental đời 1961 vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên bản sau khi được Lunaz điện hoá. Ảnh: Motor Authority

Được chế tạo từ năm 1959 đến 1962, Continental là phiên bản hiệu suất cao của dòng xe Bentley S2. Mẫu xe này được sản xuất giới hạn không quá 400 chiếc. Một số chiếc còn có thân xe được thiết kế riêng theo yêu cầu và được chế tạo thủ công bởi thợ độ xe.

Chiếc S2 Continental đặc biệt được Lunaz cải tiến có dạng coupe, được chế tạo bởi cựu thợ đóng xe người Anh James Young. Theo hãng độ Anh, chỉ có 4 chiếc được chế tạo theo phong cách này, và câu chuyện bên lề của chiếc xe này cũng khá thú vị.

Ban đầu, một vị khách hàng đã đặt mua chiếc S2 Continental này dưới dạng sedan. Tuy nhiên, vào phút cuối người này lại yêu cầu chuyển nó thành dạng coupe. Vị khách hàng đó đã giữ chiếc S2 cho đến năm 1967. Sau đó, nó được đổi chủ nhiều lần, bao gồm cả việc “cư trú” một thời gian tại Đức và Nhật Bản trước khi quay trở lại Vương quốc Anh.

Chiếc Bentley S2 Continental dạng coupe. Ảnh: Motor Authority

Khi Lunaz chọn một mẫu xe để điện hoá, họ muốn đảm bảo rằng hệ thống truyền động của xe sẽ được bố trí hài hoà nhất có thể nhằm tránh ảnh hưởng đến cảm giác lái của xe. Ví dụ, họ cần hiểu được tỉ lệ phân bổ trọng lượng của xe nguyên bản chính xác đến từng gram. Lunaz đã sử dụng thông tin này để thiết lập khung gầm, bố trí hệ thống truyền động và điều chỉnh hệ thống treo cho phù hợp.

Lunaz cho biết, khách hàng đặt hàng mẫu xe độ này muốn hệ thống lái trên xe phải đáp ứng các tiêu chuẩn hiện đại. Vì vậy, Lunaz đã lắp đặt những hệ thống trang bị tối tân như hệ thống treo có thể điều chỉnh tự động từ khoang lái, hệ thống phanh được hoạt động cùng hệ thống thu hồi năng lượng với cùm phanh 6 piston ở phía trước và 4 piston ở phía sau.

Tỉ lệ phân bổ trọng lượng của Bentley S2 Continental nguyên bản chính xác đến từng gram. Ảnh: Motor Authority

Lunaz cũng tìm cách sử dụng các vật liệu bền vững nhiều nhất có thể trong quá trình chuyển đổi của mình. Ví dụ, tất cả các chi tiết nguyên bản đều sẽ được tân trang lại nếu có thể. Các vật liệu mới như thảm, da và đồ trang trí bằng gỗ đều được chọn từ các nguồn vật liệu bền vững.

Lunaz cũng tìm cách sử dụng các vật liệu bền vững nhiều nhất có thể cho phiên bản điện hoá. Ảnh: Motor Authority

Lunaz (được đầu tư bởi David Beckham) thực hiện công việc chuyển đổi xe tại trụ sở của họ ở Silverstone, Vương quốc Anh. Trước đó, công ty cũng đã từng chuyển đổi một chiếc Bentley S3 Continental Flying Spur 1961, cũng như những chiếc xe cổ điển khác đến từ Aston Martin, Jaguar, Land Rover và Rolls-Royce trở thành xe điện.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Truyền động khác
GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.