ĐĂNG NHẬP
Toyota, Subaru và Porsche quyết tâm không phụ thuộc vào xe điện

Toyota, Subaru và Porsche quyết tâm không phụ thuộc vào xe điện

Bên cạnh điện khí hóa, quá trình chuyển đổi sang sử dụng những loại nhiên liệu mới thân thiện với môi trường đang là vấn đề được các hãng chú trọng.

06 Tháng 08, 2022

Ngành công nghiệp xe hơi đang trải qua quá trình chuyển đổi lớn nhất kể từ khi động cơ đốt trong thay thế động cơ hơi nước với hiệu suất nhiệt cao hơn.

Khác với lần chuyển đổi trước thì lần này, các nhà sản xuất xe hơi phải chuyển từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng những loại nhiên liệu thân thiện với môi trường.

Một chiếc BMW đang tiếp nhiên liệu tại một trạm nhiên liệu sạch ở Anh. Ảnh: Carwow

Một hướng đi “xanh” phổ biến mà hầu hết các hãng xe hiện nay đang chọn là điện khí hóa. Thế nhưng, trong quá trình chuyển đổi, một số hãng đã nhận ra một vài vấn đề nếu chỉ dựa vào xe điện.

Cụ thể, Toyota, Subaru và Porsche nhận thấy rằng họ chưa sẵn sàng với việc từ bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong. Chính vì vậy, các hãng này thông báo rằng họ vẫn sẽ tiếp tục đầu tư vào những loại nhiên liệu mới để động cơ đốt trong hoạt động xanh và hiệu quả hơn.

Động thái mới nhất của các hãng về vấn đề nói trên là việc 6 hãng bao gồm Toyota, Subaru, Suzuki, Daihatsu, cùng với ENEOS Corporation và Toyota Tsusho Corporation vừa mới đây đã cùng nhau thành lập một hiệp hội nghiên cứu và đổi mới sinh khối cho nhiên liệu xe hơi thế hệ mới.

Hiệp hội này ra đời sẽ tập trung vào các phương pháp tối ưu hóa quá trình sản xuất nhiên liệu, cũng như thúc đẩy nghiên cứu công nghệ về việc sử dụng sinh khối, từ đó làm cho quá trình sản xuất cũng như sử dụng ít ô nhiễm và hiệu quả hơn.

Một chiếc Subaru BRZ sử dụng nhiên liệu tổng hợp đang chạy trong một giải đua hồi tháng 3/2022. Ảnh: Carscoops

Ngoài ra, dự án còn nghiên cứu các phương thức sản xuất nhiên liệu cồn sinh học hiệu quả thông qua sự tuần hoàn của H2, O2 và CO2. Song song với đó, hiệp hội sẽ thiết kế, lắp đặt và vận hành các cơ sở sản xuất cồn sinh học.

Một lĩnh vực khác mà hiệp hội này thực hiện là nghiên cứu về sản phẩm O2 phụ phẩm có nồng độ cao trong quá trình sản xuất hydro. CO2 tạo ra trong quá trình sản xuất cồn sinh học cũng sẽ được tìm hiểu.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hiệp hội sẽ phát triển một hệ thống đề xuất các phương pháp canh tác tối ưu. Hệ thống này có nhiệm vụ tối đa hóa năng suất, đồng thời tối ưu hóa các thành phần cây trồng để đảm bảo đủ nguyên liệu thô cho nhiên liệu cồn sinh học.

Nắp bình xăng của một chiếc Porsche. Ảnh: CAR Magazine

Porsche mới đây đã tiến hành đầu tư 75 triệu USD vào HIF Global LLC, một công ty có trụ sở tại Santiago de Chile chuyên phát triển các cơ sở sản xuất nhiên liệu tổng hợp.

Hiện tại, nhà sản xuất xe hơi có trụ sở tại Stuttgart dự định sẽ sử dụng nhiên liệu xanh trong môn đua xe thể thao, nhưng đích đến cuối cùng sẽ là thử nghiệm và sớm đưa loại nhiên liệu này lên những chiếc xe thương mại của hãng.

Nhìn chung, tiềm năng trong lĩnh vực nhiên liệu thân thiện với môi trường là rất lớn. Vì vậy, nhiều hãng xe đang coi đây như là một giải pháp để tránh bị phụ thuộc quá nhiều vào xe điện.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Động cơ bốn thì
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.