ĐĂNG NHẬP
Audi yêu cầu thế giới ngừng khai thác nhiên liệu hóa thạch

Audi yêu cầu thế giới ngừng khai thác nhiên liệu hóa thạch

Đi kèm với lời kêu gọi của mình, Audi tuyên bố sẽ ra mắt 20 mẫu xe điện trên toàn cầu vào năm 2025.

05 Tháng 12, 2021

Các nhà sản xuất xe hơi trong toàn ngành đang hướng tới kinh doanh xe điện chạy bằng pin. Việc này giúp loại bỏ khí thải độc hại, qua đó làm chậm quá trình biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi sẽ không diễn ra trong một sớm một chiều.

Gần đây, tại cuộc thảo luận nhóm do Speigel và BCG đồng tổ chức, Markus Duesmann – CEO Audi đã chia sẻ: “Thủ phạm chính gây biến đổi khí hậu chính là nhiên liệu hóa thạch – thứ chúng ta đang khai thác từ lòng đất. Tất cả chúng ta cần phải dừng lại vì một xã hội không có hóa thạch.”

Motor 1

Trên thực tế, Audi đang cố gắng thực hiện tuyên bố trên bằng cách thúc đẩy quá trình điện khí hóa sản phẩm. Mặc dù vậy, có thể sẽ phải mất hơn một thập kỷ hãng xe Đức mới có thể chuyển đổi hoàn toàn sang sản xuất xe điện.

Đầu năm nay, Audi thông báo rằng họ muốn ra mắt 20 mẫu xe điện trên toàn cầu vào năm 2025, cùng với kế hoạch chấm dứt sản xuất động cơ xăng vào năm 2033. Tuy đã có những bước chuyển đổi nhất định, nhưng quá trình điện khí hóa hoàn toàn của Audi sẽ chưa thực sự bắt đầu cho đến năm 2026 – cột mốc họ bắt đầu tung ra các mẫu xe thuần điện.

Điều đó đồng nghĩa với việc hãng xe Đức sẽ phải tiếp tục sản xuất các mẫu xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch trong tương lai gần, bao gồm cả các mẫu xe plug-in hybrid. Ông Duesmann cho biết, Audi sẽ thu hẹp khoảng cách giữa xe chạy xăng và xe điện bằng cách “thúc đẩy lộ trình chuyển đổi sang xe thuần điện“. Do đó, các dòng xe hybrid của Audi vẫn có chỗ đứng trong vài năm tới.

Motor 1

Một điều kiện giúp xe điện trở thành xu hướng chủ đạo chính là cơ sở hạ tầng sạc rộng khắp – thứ mà Audi cũng đang tập trung đầu tư. Ông Duesmann chia sẻ: “Bất cứ nơi nào có xe điện hoạt động, nơi đó phải có đủ cơ sở hạ tầng dành cho hệ thống sạc. Chúng tôi thực sự không thể sản xuất xe điện ồ ạt khi mà hệ thống sạc chưa phát triển.”

Audi đang thực hiện rất tốt cuộc cách mạng xe điện với các mẫu xe RS E-Tron, E-Tron SUV, Q5 E-Tron và Q6 E-Tron. Có một số tin đồn rằng, Audi nhiều khả năng sẽ sớm ra mắt mẫu sedan A6 E-Tron hay mẫu R8 thế hệ mới vào năm 2023 với phiên bản chạy điện hoặc hybrid. Có thể thấy, kế hoạch điện hóa của Audi trong thời gian sắp tới sẽ chào đón nhiều sản phẩm thú vị.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.