ĐĂNG NHẬP
Toyota phát triển cảm biến nhịp tim, nhịp thở của người lái

Toyota phát triển cảm biến nhịp tim, nhịp thở của người lái

Với những hành động mới nhất, Toyota thực sự đã bắt kịp với đường đua công nghệ trên xe hơi.

23 Tháng 06, 2022

Bên cạnh danh tiếng lâu đời và mức giá phải chăng, Toyota cũng nổi tiếng là một hãng xe đáng tin cậy. Từng bị chỉ trích rất nhiều khi hạn chế đưa các trang bị hiện đại lên xe hơi, nay thương hiệu Nhật Bản đã từng bước chứng minh rằng minh không hề tụt lại trong cuộc đua công nghệ.

Cụ thể thì trước đây, hãng đã mạnh tay thành lập Toyota Connected, một công ty con chuyên về phát triển công nghệ và chế tạo phần mềm, tại Bắc Mỹ. Toyota Connected được phép hoạt động như một công ty khởi nghiệp ở Thung lũng Silicon, thay vì tuân theo “sách dạy bảo thủ” của công ty mẹ.

Car Buzz

Theo tiết lộ của Giám đốc Công nghệ – ông Brian Kursar, Toyota Connected hiện đang triển khai một dự án mới có tên gọi Nhận thức Khoang lái (Cabin Awareness).

Kursar cho biết, công nghệ mới hứa hẹn sẽ giảm thiểu (thậm chí là loại bỏ) các trường hợp tử vong do sốc nhiệt. Từ đó, sẽ có đến 23 trẻ em được cứu sống mỗi năm (chỉ tính riêng ở Mỹ).

Nhận thức Khoang lái đang được thử nghiệm trên một chiếc Toyota Sienna đời 2022. Hệ thống này hoạt động dựa trên một bộ cảm biến radar có biên độ sóng vài mili-mét và cung cấp hình ảnh 4D với độ phân giải cao. Được biết, bộ cảm biến do là công ty Vayar của Israel cung cấp.

Về kích thước, bộ cảm biến này gọn nhẹ như một chiếc điện thoại di động. Nó có thể dễ dàng được gắn vào phần đầu xe. Về độ nhạy, cảm biến có thể phát hiện các chuyển động nhỏ trong xe, chẳng hạn như nhịp thở hoặc nhịp tim.

Khi phát hiện ra những điều bất thường hoặc không an toàn, hệ thống sẽ bắt đầu phát cảnh báo trên màn hình, sau đó tự động bấm còi và nháy đèn. Nếu những cảnh báo này bị bỏ qua, hệ thống sẽ gửi tin nhắn đến Ứng dụng Toyota và bất kỳ thiết bị được kết nối nào trong nhà, bao gồm TV thông minh, đèn thông minh hoặc Alexa.

Car Buzz

Nếu tất cả các thông báo đó vẫn không hoạt động, hệ thống thậm chí có thể cảnh báo các phương tiện Toyota được kết nối gần đó và cả chính quyền địa phương.

Không dừng lại ở một công nghệ cảnh báo đơn thuần, Kursar bày tỏ lòng tin rằng Nhận thức Khoang lái có thể làm nhiều hơn thế. Thông qua tính năng nhận biết nhịp thở, hệ thống có thể gửi tín hiệu cảnh báo về tình trạng sức khỏe của hành khách trên xe đến các phương tiện xung quanh, nhờ đó việc ứng cứu có thể diễn ra nhanh chóng hơn.

Ngoài ra, hệ thống cũng có thể giúp bố mẹ theo dõi hành trình lái xe của con mình, bằng cách đưa ra cảnh báo khi số lượng người trên xe đã quá tải. Thậm chí nếu tài xế Uber bị hành khách tấn công, hệ thống còn có thể kết nối với tổng đài viên để hỏi về hiện trạng của tài xế. Bên cạnh đó, khi nhịp tim của người lái nếu trở nên bất ổn, hệ thống cũng sẽ đề xuất một vài bản nhạc để làm dịu tâm trạng của họ.

Car Buzz

Nhận thức Khoang lái hiện vẫn đang trong thời gian thử nghiệm và hoàn thiện. Toyota Connected vẫn chưa xác định được thời điểm công nghệ này sẽ chính thức được đưa vào sản xuất rộng rãi kèm theo xe của mình.

Cũng theo tiết lộ của Kursar, Toyota Connected chuẩn bị tổ chức một cuộc thi Hackathon với chủ đề tạo ra công nghệ phát hiện khi người lái xe say rượu. Hackathon là một sự kiện công nghệ nơi các lập trình viên đưa ra các ý tưởng và phát triển chúng nhằm giải quyết một vấn đề cụ thể.

Cần phải nói rằng, so với nhiều tên tuổi khác, nền tảng hệ thống thông tin quản lý không phải là điểm mạnh của Toyota – thậm chí hệ thống cũ của hãng đã quá lỗi thời. Tuy nhiên, bằng cách tiếp cận theo hướng khởi nghiệp công nghệ với Toyota Connected, hãng đã có những thay đổi vượt bậc.

Giờ đây, hành trình giải quyết các mối quan tâm cấp bách về an toàn và chất lượng cuộc sống đang được Toyota đẩy nhanh hơn bao giờ hết.

Bình luận
Xem tất cả bình luận...
Đang tải bình luận...
Không thể tải bình luận.
quảng cáo
Mới nhất về An toàn
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.