ĐĂNG NHẬP
Subaru tạm ngừng sản xuất BRZ vì thiếu linh kiện

Subaru tạm ngừng sản xuất BRZ vì thiếu linh kiện

Thiếu linh kiện là lý do khiến doanh số của Subaru tụt dốc thê thảm.

09 Tháng 06, 2022

Cho đến tận hôm nay, các thương hiệu xe hơi vẫn đang lâm vào tình trạng thiếu chip bán dẫn trầm trọng, và Subaru cũng không phải trường hợp ngoại lệ.

Mới đây, hãng xe Nhật đã lên tiếng xác nhận về việc tạm ngừng hoạt động một vài nhà máy tại quê nhà. Cụ thể, danh sách này bao gồm 3 nhà máy đặt tại tỉnh Gunma: nhà máy Main và Yajima (chịu trách nhiệm lắp ráp và sản xuất xe hơi) và nhà máy Oizumi (phụ trách về động cơ và hộp số).

Hot Cars

Điều may mắn là quá trình nói trên chỉ diễn ra trong 4 ngày, bắt đầu từ ngày 2/6 và kéo dài đến hết ngày 6/6 – khi cả 3 nhà máy sẽ hoạt động trở lại. Hãng xe Nhật không cung cấp bất cứ thông tin nào về lý do tạm ngừng hoạt động mà chỉ đưa ra lời xin lỗi đến tất cả khách hàng và các đối tác bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, theo nhiều tin đồn đoán, có đến 99.9% khả năng Subaru đang phải gánh chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng thiếu hụt linh kiện sản xuất trên toàn cầu. Cụ thể, nguồn cung chip bán dẫn giảm mạnh đang kéo sản lượng xe của hãng tụt dốc một cách “thê thảm”.

Theo báo cáo doanh số năm 2021, số lượng sản xuất và tiêu thụ xe của Scooby (một tên gọi khác của Subaru) đang ở mức báo động. Điều này khiến hãng phải ngừng sản xuất hàng loạt mẫu xe đang được khách hàng săn đón, trong đó có Subaru BRZ thế hệ mới.

Road & Track

Ngoài ra, các đại lý bán xe của Subaru cũng đóng vai trò khiến cho doanh số của hãng bị giảm trầm trọng. Các đại lý này đã lợi dụng việc thiếu hụt nguồn cung đối với các dòng xe BRZ, Outback và Forester để tăng giá xe đối với những khách hàng cần lấy xe sớm (tương tự viếc “bán bia kèm lạc”).

Tuy nhiên, cuộc vui nào rồi cũng sẽ đến lúc tàn. Giám đốc điều hành của Subaru vừa rồi đã chính thức vào cuộc và gửi “tối hậu thư” cảnh cáo các đại lý có hành vi lợi dụng vấn đề này.

Nhà máy tại Indiana (Mỹ) là nhà máy duy nhất của Subaru nằm ngoài khu vực Châu Á, đồng thời đảm nhiệm một nửa doanh số bán ra của hãng xe Nhật tại thị trường Mỹ. Đây cũng chính là “cái nôi” của một vài mẫu xe bán chạy như Outback, Ascent, Impreza hay Legacy.

Như vậy, trong khi không thể đáp ứng đủ nhu cầu đặt hàng của BRZ, ít nhất Subaru vẫn có thể cung cấp thêm xe Outback cho thị trường Mỹ. Tuy nhiên, hãng vẫn sẽ phải chịu ảnh hưởng lâu dài, do vấn đề thiếu hụt chip bán dẫn được dự kiến sẽ kéo dài ít nhất là đến đầu năm 2024.

Wards Auto
Bình luận
Xem tất cả bình luận...
Đang tải bình luận...
Không thể tải bình luận.
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.