ĐĂNG NHẬP
Toyota nâng cấp hệ thống thông tin giải trí cho 20 mẫu xe

Toyota nâng cấp hệ thống thông tin giải trí cho 20 mẫu xe

Hệ thống thông tin giải trí mới hứa hẹn sẽ khắc phục nhiều thiếu sót của phiên bản trước đó.

26 Tháng 04, 2022

Ngày nay, hệ thống thông tin giải trí được xem như là cầu nối tương tác giữa người lái và những chiếc xe. Dù luôn được đánh giá cao về chất lượng và độ bền, hãng xe Nhật Bản vẫn còn nhiều thiếu sót. Có thể nói, hệ thống thông tin giải trí là điểm yếu của Toyota, cũng như Lexus.

Hệ thống thông tin giải trí của hãng xe Nhật Bản từ lâu đã được mô tả là cồng kềnh và khó sử dụng. Ngay cả những tương tác đơn giản cũng có thể yêu cầu người lái nhiều lần chạm vào màn hình, từ đó gây mất tập trung.

Car Buzz

Bên cạnh đó, hãng cũng rất chậm chạp trong việc áp dụng những tính năng cơ bản như Apple CarPlay và Android Auto. Phải mất khá nhiều thời gian thì giờ đây, Toyota mới sửa sai và tung ra những cải tiến mới. Đây là bước đi nhanh nhất mà hãng từng có đối với một hệ thống đa phương tiện.

Giao diện mới hứa hẹn mang đến trải nghiệm mượt mà và trực quan. Lý do là bởi menu được sắp xếp một cách hợp lý hơn. Với việc cập nhật phần mềm từ đám mây, Toyota có thể khắc phục sự cố và phát hành chức năng mới mà chủ xe không cần mang xe đến đại lý. Ngoài ra, chức năng phím kỹ thuật số mới cho phép sử dụng điện thoại thông minh thay cho phím vật lý.

Car Buzz

Hệ thống cũng có những cải tiến gắn liền với hồ sơ người dùng (được lưu trữ trên đám mây). Người lái có thể lưu trữ các tùy chọn cài đặt radio, vị trí ghế và cả cấu hình xe, sau đó chia sẻ thông tin này sang những chiếc Toyota khác.

Hai mẫu xe đầu tiên được trang bị hệ thống thông tin giải trí mới là chiếc bán tải cỡ lớn Toyota Tundra 2022 và Lexus NX 200t đời 2022. Đồng thời, hệ thống này cũng sẽ sớm xuất hiện trên Corolla Cross 2023 (vào năm thứ hai mẫu xe subcompact này được bán ra trên thị trường).

Xa hơn nữa, Toyota sẽ đưa hệ thống mới lên 20 mẫu xe khác nhau trong vòng 3 năm tới. Riêng những mẫu xe được sản xuất với số lượng ít thì sẽ phải chờ lâu hơn.

Car Buzz

Hãng xe Nhật Bản hiện chưa đưa ra mốc thời gian cụ thể để chính thức công bố hệ thống thông tin giải trí mới. Tuy nhiên, hệ thống này đã có mặt trên xe điện bZ4X mới, và dự kiến cũng sẽ có mặt trên RAV4 vào cuối năm nay.

Tuy vậy, hệ thống mới chỉ giúp Toyota “hoà nhập” tốt hơn vào mảng công nghệ, chứ chưa thể khiến hãng dẫn đầu trong lĩnh vực thông tin giải trí. Hiện tại, nhiều đối thủ đã đi trước rất xa và không ngừng cải tiến với tốc độ chóng mặt, đơn cử là Porsche với hệ thống PCM 6.0.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Tiện nghi
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.