ĐĂNG NHẬP
Ford tách riêng hai mảng xe điện và xe chạy động cơ đốt trong

Ford tách riêng hai mảng xe điện và xe chạy động cơ đốt trong

Ford tin rằng cả hai bộ phận sau khi tách rời sẽ phát huy được thế mạnh đặc thù của mình.

11 Tháng 03, 2022

Ford đang tiến hành tách bộ phận kinh doanh xe điện ra khỏi mảng kinh doanh động cơ đốt trong. Đây là động thái mới nhất mà hãng xe Mỹ đưa ra nhằm nhận về sự tín nhiệm cao hơn từ các nhà đầu tư.

Cụ thể, phân nhánh Ford Model E từ nay sẽ tập trung hoàn toàn vào xe điện, cũng như phát triển phần mềm và các dịch vụ kết nối trên xe. Trong khi đó, phân nhánh Ford Blue sẽ chịu trách nhiệm cho toàn bộ quá trình phát triển xe chạy động cơ đốt trong. Nhiệm vụ của nhánh này là cắt giảm chi phí, đơn giản hóa vận hành và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Digit News

Bằng cách chia công ty thành các mảng chuyên biệt, Ford tin rằng cả hai bộ phận sẽ phát huy được thế mạnh đặc thù của mình.

Trong một tuyên bố gần đây, ông Jim Farley – CEO Ford cho biết: “Chúng tôi đang nỗ lực hết mình để tạo ra các phân nhánh doanh nghiệp riêng biệt, nhưng vẫn vận hành theo hướng bổ trợ cho nhau. Nhờ đó, bộ phận Ford Model E có thể phát triển và đổi mới không ngừng dựa trên kinh nghiệm, bí quyết công nghệ cùng các thương hiệu xe biểu tượng của bộ phận Ford Blue.”

Sau khi được tách riêng, Ford Model E và Ford Blue vẫn sẽ thuộc sở hữu của Ford cùng các cổ đông khác. Ngoài ra, kịch bản hai doanh nghiệp được niêm yết trên thị trường chứng khoán sẽ không xảy ra như lời đồn đoán.

Đây là điều mà các công ty khởi nghiệp non trẻ chưa thể có được.
Jim Farley

Ông Farley cũng sẽ được trao chức vụ chủ tịch của Ford Model E. Trong khi đó, ông Doug Field (hiện là giám đốc công nghệ tiên tiến và hệ thống nhúng) sẽ được bổ nhiệm làm giám đốc mảng xe điện và hệ thống kỹ thuật số của doanh nghiệp.

Chủ tịch của Ford Blue sẽ là ông Kumar Galhotra – hiện là người đứng đầu thị trường châu Mỹ và Nhóm các Thị trường Quốc tế (International Markets Group).

Inside EVs

Trước đây, Farley đã từng tuyên bố rằng công việc phát triển, chế tạo và bán một chiếc xe điện là hoàn toàn khác biệt so với một chiếc xe chạy động cơ đốt trong.

Cũng vào tháng 2 vừa qua, ông từng nói với các nhà đầu tư rằng: “Do đối tượng khách hàng là khác nhau, chúng tôi cho rằng các thị trường cũng sẽ có sự khác biệt. Bên cạnh đó, các dòng sản phẩm và quá trình phát triển chúng là khác nhau, cũng như các chuỗi cung ứng mua sắm vậy.”

Trước Ford, các nhà sản xuất xe hơi khác trên thế giới như tập đoàn Renault, Volkswagen hay Mercedes-Benz cũng đã và đang tìm cách chia tách các bộ phận của mình.

Mục đích của hành động này là để các hãng chuẩn bị cho một tương lai điện khí hóa, đồng thời vẫn tiếp tục phát triển những công nghệ mới dành cho động cơ đốt trong.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.