ĐĂNG NHẬP
Ford sáng tạo công nghệ ‘nẹt pô’ từ xa

Ford sáng tạo công nghệ ‘nẹt pô’ từ xa

Khởi động xe từ xa đang dần trở nên phổ biến, nhưng đây có lẽ là lần đầu tiên khái niệm rồ ga từ xa xuất hiện.

17 Tháng 05, 2022

Trong thời gian vừa qua, các nhà sản xuất xe hơi đã có nhiều phát minh vô cùng sáng tạo hướng đến công nghệ hiện đại cho tương lai. Đáng chú ý, Ford vừa gây bất ngờ khi gửi đơn xin cấp bằng sáng chế cho một công nghệ rồ ga xe từ xa.

Ý tưởng trên xuất phát từ việc người dùng xe hiệu suất có xu hướng thích nghe âm thanh của xe. Với chiếc chìa khoá điều khiển của Ford, chủ xe có thể “phô diễn” âm thanh của xe ngay từ xa.

Car Buzz

Tất nhiên, sự độc đáo của phát minh này không chỉ dừng lại ở đó.

Công nghệ điều khiển từ xa mới của Ford cho phép người dùng lập trình sẵn một lệnh gồm nhiều nốt nhạc. Lệnh này được tiếp nhận bởi thiết bị đầu vào được cài đặt sẵn trên xe. Sau đó, động cơ nhận về các thông tin đã được chuyển hóa và thực hiện rồ ga theo giai điệu của các nốt nhạc nói trên.

Tiếp đó, công nghệ này còn có thể kết hợp với đèn pha và đèn hậu của xe để tạo thành một màn trình diễn. Cụ thể, khi xe rồ ga, đèn xe cũng sẽ nhấp nháy cùng lúc, và nhịp nháy của đèn sẽ khớp theo nhịp rồ ga của xe.

Car Buzz

Tính năng này gợi nhắc đến chế độ “ăn mừng” của Tesla. Tất nhiên, Ford cũng bổ sung một cảnh báo âm thanh chói tai khi khởi động nó.

Được biết, hồ sơ xin cấp bằng sáng chế có ghi chú rằng công nghệ này sẽ được ứng dụng cho mọi loại động cơ đốt trong. Tuy nhiên, xe hybrid hay xe điện cũng đều có thể được trang bị. Đối với xe hybrid, chúng vẫn có động cơ đốt trong để thực hiện màn rồ ga.

Riêng đối với xe điện, công nghệ này có thể được ứng dụng với tên gọi “rồ ga ảo”. Cụ thể, hệ thống cho phép người dùng chọn một trong 3 loại: âm thanh rồ ga của động cơ, âm thanh của tuabin và âm thanh của tụ điện từ thông. Âm thanh được lựa chọn sẽ truyền qua các thiết bị đầu ra có trên xe (loa hoặc loa siêu trầm) và phát ra bên ngoài.

Car Buzz

Công nghệ rồ ga từ xa nhận được không ít phản ứng tiêu cực bởi sự ồn ào mà nó mang lại. Tuy nhiên, với một vài người khác, công nghệ này mang đến một sự giải trí đỉnh cao. Các chủ xe hoàn toàn có thể lắng nghe âm thanh của xe mà không cần đến gần. Đặc biệt, công nghệ trên cũng có thể được ứng dụng cho hoạt động trình diễn tại các triển lãm xe hơi.

Rất nhiều chủ sở hữu xe Mustang hẳn là đang mong ngóng công nghệ rồ ga từ xa của Ford. Tuy nhiên, chúng ta vẫn không thể chắc chắn rằng công nghệ này sẽ được cấp phép sử dụng.

Bình luận
Xem tất cả bình luận...
Đang tải bình luận...
Không thể tải bình luận.
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.