ĐĂNG NHẬP
Volkswagen bắt tay Microsoft làm công nghệ thực tế ảo

Volkswagen bắt tay Microsoft làm công nghệ thực tế ảo

Những công nghệ tích hợp trong tấm kính này có thể đem lại nhiều đột phá cho ngành công nghiệp xe hơi.

15 Tháng 05, 2022

Những năm gần đây, chúng ta đã chứng kiến rất nhiều sự hợp tác giữa các nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng và những gã khổng lồ về công nghệ. Năm 2021, Ford và Google đã ký một thỏa thuận kéo dài 6 năm để phát triển các công nghệ kết nối trên xe. Tương tự, Sony thậm chí còn đồng hành cùng Honda trên hành trình điện khí hóa.

Không chịu thua kém, Microsoft và Volkswagen mới đây cũng đã hợp tác phát triển công nghệ tự lái. Dự án nổi bật nhất của hai ông lớn mang tên gọi HoloLens 2. Đây là dự án về thiết bị ứng dụng công nghệ kính thực tế ảo lên xe hơi.

Car Buzz

Trong tương lai, màn hình thông tin giải trí trên xe tự hành sẽ có dạng màn hình nổi ba chiều, với đầy đủ các thông tin cần thiết thường thấy như điều kiện giao thông, thời tiết... Đặc biệt, trong số các công nghệ phải kể đến tai nghe thực tế hỗn hợp HoloLens 2 – một thiết bị lần đầu xuất hiện trên xe hơi.

Ngoài ra, với công nghệ thực tế ảo, xe của Volkswagen có thể mô phỏng điều kiện đường sá trong quá trình đào tạo người lái thực hành. Đây là một sự nâng cấp của màn hình kính xe head-up (HUD), được trang bị trên Mercedes-Benz EQS SUV và dòng ID. của Volkswagen.

Car Buzz

Cách đây vài năm, HoloLens đã được VW thử nghiệm nhưng gặp phải sự cố khi ứng dụng lên xe hơi. Cụ thể, các cảm biến của thiết bị đã không thể theo dõi chính xác tình hình xung quanh. Thậm chí, hình ảnh của màn hình chiếu ba chiều cũng bị biến mất.

Đó cũng chính là lý do VW tìm đến Microsoft. Kể từ đó, HoloLens 2 được phát triển dựa trên một thuật toán mới cho phép các cảm biến khác nhau của thiết bị tiếp tục hoạt động (ngay cả trong môi trường chuyển động).

Không chỉ trong ngành công nghiệp xe hơi, công nghệ thực tế ảo đã từng được Mercedes ứng dụng vào ngành hàng hải. Thiết bị này giúp các kỹ sư cơ khí và công nhân kết nối với nhau thông qua việc chia sẻ cảnh quan xung quanh. Từ đó, các kỹ sư có thể chẩn đoán sự cố từ xa.

Car Buzz

Ngoài ra, công nghệ thực tế ảo còn có thể được ứng dụng cho xe buýt, tàu hỏa hay thậm chí là thang máy. Các kỹ sư đã và đang tiến đến việc hoàn thiện công nghệ này để có thể tích hợp vào cuộc sống.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Tiện nghi
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.