ĐĂNG NHẬP
9 chiếc xe từng phá bỏ hình ảnh của những hãng xe lớn (P2)

9 chiếc xe từng phá bỏ hình ảnh của những hãng xe lớn (P2)

Có những chiếc đã làm nên thành công vang dội, nhưng cũng có những chiếc rất ‘điên rồ’.

22 Tháng 04, 2022

Trong phần trước, chúng ta đã điểm mặt một số cái tên “đình đám” như Lexus LFA, Ford GT40 và Subaru BRZ. Trong bài viết dưới đây, Otoman mời bạn đọc tiếp tục khám phá 4 mẫu xe còn lại trong danh sách thú vị này.

6. Dodge Viper

Nghĩ đến Dodge là nghĩ đến những mẫu xe cơ bắp dẫn động cầu sau hầm hố như Challenger Hellcat. Thế nhưng ít ai biết rằng, thật ra “ông hoàng xe cơ bắp” đã từng được biết đến rộng rãi với những chiếc xe cỡ nhỏ và minivan dẫn động cầu trước. Năm 1991, nhà sản xuất của Mỹ mang đến một trong những chiếc xe điên rồ nhất hành tinh.

Viper là một chiếc xe thể thao 2 chỗ được trang bị động cơ V10 “phun lửa”. Ở thế hệ đầu tiên, Viper có công suất 400 hp. Con số này đạt mức 640 hp ở thế hệ thứ năm và cũng là thế hệ cuối cùng. Dù cho ở thế hệ nào, Viper vẫn luôn là một kẻ thách thức, kể cả với những tay lái lão luyện và dày dạn kinh nghiệm.

Car Buzz

Viper ra đời từ ý tưởng của chủ tịch Chrysler – ông Bob Lutz. Ông muốn nâng cao tinh thần cho những kỹ sư vốn chỉ thiết kế những chiếc xe nhẹ nhàng và ít được ưa chuộng.

7. Honda NSX

Honda luôn xuất hiện trong mắt người tiêu dùng với hình ảnh của một thương hiệu có chất lượng sản phẩm tốt, đi đôi với giá cả phải chăng. Hãng xe Nhật Bản này đã từng sản xuất một chiếc siêu xe khiến chính Ferrari phải xem xét lại mình.

Vào những năm 1980, Honda bắt đầu tạo ra phiên bản thể thao cho một số mẫu xe của hãng. Nhà sản xuất Nhật Bản thật sự gây ấn tượng khi cho ra mắt NSX. Đây là một chiếc xe dẫn động cầu trước hiệu suất cao, có sự tham gia phát triển của kỹ sư (và là tay đua huyền thoại) Ayrton Senna.

Car Buzz

8. Porsche Cayenne

Trước năm 2007, hầu hết mọi người đều nghĩ các nhà sản xuất xe thể thao sẽ không gặt hái được thành công nếu “đá chéo sân” sang các dòng SUV hay crossover. Nhưng Porsche đã bất ngờ xuất hiện với Cayenne.

Cayenne được phát triển trên nền tảng của chiếc 356 với các tùy chỉnh để thân xe lớn hơn, không gian trong xe rộng hơn và thêm vào đó là khối động cơ I6. Nếu Boxster được xem như vị cứu tinh của hãng xe Đức thì Cayenne là nguồn thu lợi lớn để hãng phát triển nên dòng 911 mạnh mẽ, phổ biến như ngày nay.

Car Buzz

9. Nissan Murano CrossCabriolet

Không phải điều bất ngờ nào cũng tốt đẹp, và Murano CrossCabriolet là một ví dụ điển hình. Sự ra đời của mẫu xe này gắn với nhiều câu chuyện khác nhau, và đây vẫn được xem là sản phẩm “điên rồ” nhất của Giám đốc điều hành Nissan – ông Carlos Ghosn.

Hầu hết các thông tin đều ghi nhận rằng Murano CrossCabriolet xuất phát từ ý tưởng xe cao cấp hướng đến đối tượng trung niên giàu có (ý tưởng của Ghosn). Các luồng tin khác lại cho rằng chiếc xe này là món quà Ghosn dành tặng vợ. Ở thời điểm đó, vợ của Ghosn mong muốn sở hữu một chiếc Murano dáng crossover với mui trần.

Car Buzz

Trên thực tế, mẫu xe Murano nguyên bản đã được thiết kế lại với thân xe hoàn toàn mới cùng một chiếc mui trần. Dù đã gây được ấn tượng khi là chiếc crossover mui trần dẫn động 4 bánh đầu tiên trên thế giới, tuy nhiên, Murano CrossCabriolet vẫn bị nhận xét là có ngoại hình lẫn hiệu suất rất tệ.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Lịch sử xe
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.