ĐĂNG NHẬP
Động cơ Hemi V8 tiếp tục cuộc hành trình trên những chiếc SUV

Động cơ Hemi V8 tiếp tục cuộc hành trình trên những chiếc SUV

Dù không còn là nguồn cung cấp sức mạnh cho những mẫu xe cơ bắp nhưng động cơ V8 sẽ tiếp tục xuất hiện trên những chiếc SUV.

30 Tháng 03, 2023

Khi Dodge giới thiệu chiếc Challenger SRT Demon 170 ít ngày trước là lúc chúng ta biết rằng kỷ nguyên của mẫu xe cơ bắp thuần túy với biểu tượng là khối Hemi sắp kết thúc.

Hãng xe nước Mỹ có lẽ đã không làm chúng ta thất vọng khi ban cho “chú quỷ” mới nguồn sức mạnh 1,025 hp. Khối động cơ V8 ngày nào sẽ cháy một lần cuối thật hoành tráng trước khi nhường sân khấu cho động cơ điện.

Tuy nhiên đó chưa phải là dấu chấm hết cho những khối Hemi V8. Cỗ máy này chỉ hoàn tất nhiệm vụ trên những mẫu xe cơ bắp nhưng đối với những chiếc SUV thì công việc vẫn còn dở dang.

Cụ thể, khối V8 này cung cấp sức mạnh cho 2 mẫu SUV là Durango và Durango SRT. Nếu như trên Durango khối V8 cung cấp cho xe mức sức mạnh 360 hp thì trên Durango SRT con số đó là 475 hp.

Động cơ Hemi V8 sẽ tiếp tục cuộc hành trình trên những chiếc SUV. Ảnh: MotorTrend

Và cỗ máy 8 xi lanh này vẫn sẽ đồng hành cùng hành cùng bộ đôi Durango trong thời gian tới.

Đây cũng có thể được xem là cách để khối động cơ biểu tượng của hãng tiếp tục chứng tỏ giá trị của mình. Và fan hâm mộ có thể tìm đến những mẫu SUV khi mà những chiếc xe cơ bắp đã không còn được sử dụng.

Nhiều người thắc mắc vì sao hãng xe Hoa Kỳ không cứu những khối Hemi bằng cách tích hợp công nghệ hybrid cho chúng. Đây chính xác là những gì Lamborghini đang thực hiện.

Cụ thể, hãng siêu xe nước Ý đã tích hợp công nghẹ hybrid cho khối V12 của mình để giảm đi 30% lượng phát thải nhưng vẫn đảm bảo mức công suất ấn tượng là 1,001 hp.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Động cơ bốn thì
GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.