ĐĂNG NHẬP
Acura NSX ‘hầm hố’ như Pagani Zonda với cụm ống xả 4 nòng

Acura NSX ‘hầm hố’ như Pagani Zonda với cụm ống xả 4 nòng

Với tên gọi Legavelo, bản độ Acura NSX đặc biệt này sẽ chỉ có 5 chiếc trên toàn thế giới.

19 Tháng 01, 2022

Hãng độ nổi tiếng của Nhật Bản ARTA (Autobacs Racing Team Aguri) vừa giới thiệu một phiên bản Acura NSX (Honda NSX tại thị trường Nhật Bản). Phiên bản này đã được thay đổi diện mạo cùng hệ thống ống xả 4 nòng (quad exhaust) – chi tiết khơi gợi hình ảnh của mẫu xe Pagani Zonda nổi tiếng. Với tên gọi Legavelo, ARTA cho biết sẽ chỉ sản xuất 5 chiếc Acura NSX đặc biệt này trên toàn thế giới.

Autobacs

ARTA đã ưu ái sử dụng vật liệu nhựa gia cố sợi carbon (CFRP) cho 65% diện tích ngoại thất của Legavelo. Các bộ phận được nâng cấp bao gồm tấm ốp mũi xe (front fascia) với các cửa hút gió lớn hơn và nắp capo tích hợp nhiều khe thông gió. Tấm chắn bùn phía trước được thiết kế góc cạnh hơn và bên trên là các khe thoát khí giúp tăng cường khí động học cho xe.

Motor1

Diện mạo phần đuôi xe cũng không kém phần góc cạnh nhờ các tấm chắn bùn với các cửa hút gió bên trong. Bên cạnh đó, ARTA cũng trang bị cho NSX một cánh đuôi nhỏ tạo cảm giác hài hòa hơn ở phía sau. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý ở phần đuôi xe chính là cụm ống xả 4 nòng được bố trí vuông vắn ở cản sau.

Motor1

Về nội thất, ARTA cũng bổ sung các tấm sợi carbon dệt chéo cho các chi tiết bên trong khoang lái. Bên cạnh đó, hãng độ cũng sử dụng chất liệu da Alcantara cho ghế ngồi, vô lăng và ốp cửa xe.

Motor1

Ngoài những nâng cấp về diện mạo, hãng độ không đề cập đến bất kỳ thay đổi nào liên quan đến hệ truyền động của NSX. Hiện nay, chiếc NSX nguyên bản đang sử dụng động cơ 3.5L V6 tăng áp kép với 3 động cơ điện giúp cung cấp tổng công suất lên đến 573 hp.

Motor1

Honda đã quyết định sẽ dừng sản xuất mẫu siêu xe này vào cuối năm 2022. Để nói lời tạm biệt, hãng xe Nhật cũng đã cho ra mắt mẫu NSX Type S với công suất 600 hp cùng hộp số ly hợp kép 9 cấp cho khả năng sang số nhanh hơn 50%.

Bên cạnh đó, Acura NSX cũng được trang bị thêm gói tùy chọn trọng lượng nhẹ bổ sung phanh gốm carbon, vỏ động cơ và các chi tiết trang trí nội thất được làm bằng sợi carbon. Các chi tiết nâng cấp có thể giúp giảm trọng lượng xe xuống thêm 26.2 kg.

NSX Type S được sản xuất giới hạn 350 chiếc trên toàn thế giới. Trong đó, 300 chiếc sẽ được đưa đến Mỹ và 30 chiếc là dành cho thị trường Nhật Bản.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Điều chỉnh
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.