ĐĂNG NHẬP
Hỏng xi lanh thứ 3 khiến khối I6 của Cummins ngưng hoạt động

Hỏng xi lanh thứ 3 khiến khối I6 của Cummins ngưng hoạt động

Cummins luôn được biết đến là hãng chuyên sản xuất những khối động cơ bền bỉ nhưng cuối cùng vẫn bị đánh bại bởi thời gian và khối I6 này là một ví dụ.

08 Tháng 06, 2023

Cummins vốn được biết đến là một trong những hãng sản xuất động cơ hàng đầu thế giới đặc biệt là những khối động cơ diesel cỡ lớn dành cho xe tải.

Động cơ của Cummins thường được đánh giá cao về độ bền và độ tin cậy chính vì vậy mà một vài người cho rằng nó dường như là “bất diệt”.

Tuy nhiên, trong bài viết lần này, chúng ta sẽ cùng xem thời gian đã đánh bại khối động cơ bền bỉ của Cummins như thế nào.

Cụ thể, khối động cơ được nhắc đến là khối 5.9L I6 chạy diesel vốn được trang bị cho chiếc Dodge Ram 2500 được sản xuất vào năm 2004. Khối I6 này giúp cho xe sản sinh ra mức công suất 325 hp và momen xoắn 813 Nm.

Chiếc Dodge Ram 2500 sử dụng khối I6 của Cummins. Ảnh: CarBuzz

Tuy nhiên sau gần 20 năm sử dụng, chủ xe đã mang chiếc xe của mình tới garage sau khi khối I6 đã gặp lỗi và xe không thể khởi động.

Sau khi tiến hành kiểm tra tổng thể và gần như tháo rời toàn bộ khối I6, yếu tố chính khiến động cơ không thể khởi động là do nhiệt độ và áp suất cao.

Khối I6 đã song hành cùng chủ xe qua 20 năm, nhiệt độ và áp suất cao khi xe vận hành đã khiến trục khuỷu và xi lanh bị hao mòn. Xi lanh thứ 3 chính là nơi bị hỏng nặng nhất và trở thành nguyên nhân chính khiến khối I6 không thể hoạt động.

Bên cạnh đó, thanh truyền và bạc đạn cũng đã bị mài mòn theo thời gian. Đi kèm với đó là bộ lọc dầu đã khô hoàn toàn.

Đây chính là một trong những ví dụ điển hình để mọi người biết rằng không có khối động cơ nào chiến thắng được thời gian. Ngoài ra, việc bảo dưỡng xe định kỳ và đúng cách là cách để kéo dài tuổi thọ cho xe và động cơ.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Động cơ bốn thì
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.