ĐĂNG NHẬP
Dodge Charger EV 2024 liệu sẽ làm lu mờ Hellcat chạy xăng?

Dodge Charger EV 2024 liệu sẽ làm lu mờ Hellcat chạy xăng?

Liệu các tín đồ xe cơ bắp có chấp nhận một chiếc xe cơ bắp chạy điện? Có thể mẫu xe Banshee 800 V sắp tới với “ống xả giả lập” 126 dB sẽ thuyết phục được họ.

19 Tháng 04, 2023

1. Một mẫu xe cơ bắp điện nhưng vẫn có âm thanh gầm thét

Đúng vậy, bạn không hề nghe lầm đâu. Dodge đã quyết định tạo ra một mẫu xe như thế.

Phiên bản Charger thế hệ tiếp theo sẽ là một chiếc xe cơ bắp 2 cửa với các đặc điểm và kiểu dáng lấy cảm hứng từ thế hệ Charger thứ 2 của những năm 60 cùng một hệ thống truyền động của tương lai (hoặc ít nhất là của một phiên bản hiện đại nhất tại thời điểm hiện tại).

Phiên bản Charger EV sẽ vẫn là xe cơ bắp, nhưng mà là “cơ bắp điện”. Ảnh: Car and Driver

2. Tại sao đây sẽ là mẫu xe bản lề của Dodge?

Nhiều người vẫn tin và đặt cược rằng Dodge sẽ là hãng xe cuối cùng vẫn còn sản xuất ra những chiếc xe chạy xăng. Tuy nhiên, CEO Dodge Tim Kuniskis đã tuyên bố “những người anh em cơ bắp” (brotherhood of muscle) trong tương lai sẽ chạy hoàn toàn bằng pin.

Có thể nói, Charger EV 2024 sẽ là mẫu xe bản lề giúp Dodge bước sang kỷ nguyên xe điện.

3. Nền tảng và hệ thống truyền lực

Bên dưới thân máy cồng kềnh, Charger EV 2024 sẽ sử dụng nền tảng STLA Large của Stellantis.

Về hệ thống truyền lực, phiên bản tiêu chuẩn Charger 340 sẽ có hệ thống truyền động 400 V tạo ra công suất 455 hp. Trong khi đó, phiên bản Charger 440 tầm trung (bao gồm gói tùy chọn Scat Pack) sẽ tạo ra công suất lên đến 590 hp.

Cả 2 mẫu xe đều sẽ được nâng cấp về công suất thông qua các bản cập nhật OTA trên ứng dụng Dodge Direct Connection, đồng thời sẽ được trang bị hộp số nhiều cấp.

Charger EV 2024 sẽ sử dụng nền tảng STLA Large của Stellantis. Ảnh: Car and Driver

Phiên bản cao nhất Banshee sẽ có kiến trúc 800 V. Theo dự đoán, phiên bản này sẽ có đến 2 động cơ điện – nhiều hơn trên các phiên bản thấp cấp.

Hiện thông số mã lực vẫn còn là một bí mật. Tuy nhiên, Dodge hứa hẹn Banshee sẽ làm “lu mờ” mẫu xe Hellcat chạy xăng đối với tất cả các chỉ số về hiệu suất. Về âm thanh, “ống xả giả lập” được tích hợp buồng khuếch đại âm thanh sẽ giúp Charger EV tạo ra âm thanh cường độ lên đến 126 dB.

4. Lợi thế cạnh tranh trên thị trường xe điện cơ bắp

Hiện chưa có mẫu xe nào trên thị trường có cùng phong cách và đặc tính như Charger EV, ngoài một mẫu xe của Mỹ nhanh nhẹn và mang danh xe cơ bắp gọi là Mustang Mach-E. Tuy nhiên, do có thân hình của những chiếc SUV nên mẫu xe này đã được xếp vào một phân khúc khác.

5. Liệu các fan của Dodge sẽ chấp nhận Charger EV?

Có thể nói đùa rằng, thật đáng quan ngại nếu các tín đồ của dòng xe cơ bắp có thể mang theo đuốc đến và “thiêu rụi lâu đài Stellantis” trước khi họ có thể chấp nhận một chiếc xe cơ bắp chạy điện.

Liệu các fan của Dodge sẽ chấp nhận một chiếc xe cơ bắp chạy điện? Có lẽ thời gian sẽ trả lời cho câu hỏi đó. Ảnh: Car and Driver

6. Thời điểm ra mắt dự kiến

Theo dự kiến thì Charger EV có thể được giới thiệu vào năm 2024 với mức giá khởi điểm có thể ngang với mẫu 392 Hemi hiện tại.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Hệ truyền động
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.