ĐĂNG NHẬP
9 chiếc xe từng phá bỏ hình ảnh của những hãng xe lớn (P1)

9 chiếc xe từng phá bỏ hình ảnh của những hãng xe lớn (P1)

Các ông lớn trong ngành công nghiệp xe hơi luôn biết cách gây bất ngờ.

19 Tháng 04, 2022

Mỗi một thương hiệu xe đều có phong cách và màu sắc đặc trưng. Nhắc đến Mercedes, chúng ta thường sẽ nghĩ ngay đến những chiếc xe sang. Trong khi đó, Toyota mất nhiều năm liền để gây dựng độ bền của xe. Riêng đối với Volvo, sự an toàn đã trở thành nét đặc trưng.

Đi sâu hơn một chút, Subaru tạo ấn tượng bằng những chiếc xe dẫn động 4 bánh hay các mẫu crossover. Lamborghini lại nổi tiếng cùng những chiếc siêu xe độc lạ, trong khi GMC gắn liền với dàn xe bán tải hạng sang.

Dù rằng việc sở hữu những nét đặc trưng sẽ làm nên hình ảnh cho thương hiệu, nhưng đôi khi các nhà sản xuất vẫn biết cách phá vỡ vỏ bọc an toàn để mang đến những điều bất ngờ thú vị. Hãy cùng Otoman điểm qua 9 lần phá cách của các hãng xe qua bài viết dưới đây.

1. Lexus LFA

Năm 2010, Lexus đạt đến đỉnh cao danh vọng của một “lính mới” khi cho ra mắt các sản phẩm sang trọng cùng cảm giác bền bỉ vốn có của Toyota. Tuy nhiên, thương hiệu Nhật Bản lại vấp phải những lời chê bai rằng xe của họ rất nhàm chán và chỉ dành cho những người giàu có đã ở tuổi nghỉ hưu.

Trong nỗ lực cạnh tranh với Mercedes, BMW và Audi ở phân khúc xe sang, Lexus đã cho ra đời LFA. Đây là một chiếc coupe dẫn động cầu sau được trang bị động cơ V10 với vòng tua cao. Đáng chú ý, công nghệ khung gầm và động cơ của mẫu xe này tương tự như những gì thường thấy trên những chiếc Ferrari.

Car Buzz

Dù chỉ sản xuất và bán ra thị trường vỏn vẹn 500 chiếc LFA, nhưng Lexus thật sự đã mang đến một cơn sốt. Với hiệu suất “khủng”, LFA được xem như ánh hào quang danh giá đối với công ty con của Toyota.

2. Ford GT40

Sự ra đời của GT40 gắn với một câu chuyện dài liên quan đến Ferrari. Trước nhiều thách thức, Henry Ford II quyết tâm phải đánh bại hãng “ngựa chồm” trên tất cả các đường đua ở châu Âu, nhất là tại giải Le Mans.

Câu chuyện trở nên hài hước khi vào thời điểm đó, Ford chẳng có lấy một chiếc xe đua nào. Tuy nhiên, hãng xe Mỹ thật sự đã tạo ra một chiếc xe đua cao cấp thông qua công ty con ở Anh. GT40 không chỉ đánh bại Ferrari trên đường đua Le Mans mà còn thống trị luôn lĩnh vực này.

Car Buzz

3. Kia Stinger

Không một ai nghĩ đến sẽ có ngày Kia sản xuất ra một chiếc sedan thể thao sang trọng để đối đầu với 3 Series của BMW. Kia Stinger được phát triển dựa trên phiên bản rút gọn của nền tảng dẫn động cầu sau Genesis. Xe có hai tùy chọn về động cơ là động cơ 4 xi lanh tăng áp tạo ra 252 hp hoặc khối V6 tăng áp kép tạo ra 365 hp.

Motor1

Quá trình sản xuất chiếc xe này có sự góp mặt của cựu Phó Giám đốc Kỹ thuật của BMW M là Albert Biermann. Sự xuất hiện của Biermann đã mang đến một làn gió mới và bước đột phá cho Kia, từ đó giúp hãng xe này thoát khỏi hình ảnh xe phổ thông nhàm chán.

4. Ferrari FF

Đi ngược với hình ảnh thể thao khỏe khoắn của hầu hết các mẫu Ferrari, FF sở hữu diện mạo trông như một chiếc coupe thông thường nhưng có 4 chỗ ngồi. Điều khiến chiếc xe này trở nên ấn tượng chính là khối động cơ V12 đặt giữa, hệ dẫn động 4 bánh và khả năng vượt qua mọi thời tiết khắc nghiệt.

Car Buzz

5. Subaru BRZ

Subaru luôn được xem là chuyên gia dẫn động 4 bánh. Thế nhưng, hãng đã phá vỡ vùng an toàn của mình bằng cách cho ra mắt một mẫu xe coupe thể thao dẫn động cầu sau vào năm 2012 với tên gọi BRZ.

Car Buzz

Bắt tay cùng “người đồng hương” Toyota, Subaru mang đến cho BRZ động cơ 2.0L boxer cùng nhiều khác biệt so với các mẫu WRX và STi dẫn động 4 bánh. Đây cũng là đối thủ xứng tầm khiến Mazda Miata phải dè chừng.

Mời bạn đọc đón chờ những cái tên tiếp theo trong phần tới trên Otoman.

Bình luận
Xem tất cả bình luận...
Đang tải bình luận...
Không thể tải bình luận.
quảng cáo
Mới nhất về Lịch sử xe
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.