ĐĂNG NHẬP
Động cơ V12 của Aston Martin nhiều khả năng sẽ biến mất sau 2026

Động cơ V12 của Aston Martin nhiều khả năng sẽ biến mất sau 2026

Aston Martin nhiều khả năng sẽ là hãng xe cuối cùng dừng sản xuất động cơ V12.

11 Tháng 02, 2022

Hiện nay, xe điện đang dần thay thế xe hơi sử dụng động cơ đốt trong. Trên thực tế, nhiều hãng xe cũng đang có kế hoạch dừng sản xuất các động cơ với kết cấu V12 trong vòng vài năm tới. Trong khi đó, dù từng khẳng định sẽ kéo dài “sự sống” của động cơ V12 lâu nhất có thể, Aston Martin có lẽ cũng sẽ sớm phải nói lời chia tay với khối máy này.

Motor1

Cụ thể, phát biểu với báo giới trước thềm sự kiện ra mắt mẫu xe DBX707, giám đốc điều hành của Aston Martin Tobias Moers đã nói rằng: ”Việc sản xuất động cơ V12 sẽ phụ thuộc vào các quy định của chính phủ, nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ không chế tạo thêm động cơ V12 mới. Thay vào đó, chúng tôi sẽ chỉ thực hiện các chỉnh sửa nhỏ trên khối V12 hiện nay.”

Autocar

Khi tiêu chuẩn khí thải Euro 7 chính thức có hiệu lực vào năm 2025, hầu hết các động cơ đốt trong sẽ không còn đạt được yêu cầu. Điều này đồng nghĩa với việc động cơ V12 hút khí tự nhiên sẽ không còn được phép sản xuất.

Để đáp ứng tiêu chuẩn mới, các nhà sản xuất xe hơi sẽ cần phải dừng sản xuất động cơ V12 muộn nhất trong năm 2024 hoặc 2025. Đây là thời điểm phù hợp với mốc thời gian của Euro 7.

CarAdvice

Riêng với Aston Martin, hãng hy vọng vẫn có thể cung cấp V12 ra thị trường muộn hơn một chút, nhưng thừa nhận sẽ không thể quá lâu. Một số mẫu xe hiện được Aston Martin trang bị động cơ V12 bao gồm Valkyrie (máy Cosworth với dung tích 6.5L) và Vantage.

“Tại sao chúng ta phải loại bỏ nó trong lúc này ư?” Moers nói. “Có nhiều người hâm mộ động cơ V12, nhưng bạn sẽ thấy một số dòng sản phẩm khác cùng kết cấu này trong tương lai. Với Euro 7, động cơ V12 dù sao cũng sẽ kết thúc. Nhưng chúng ta có thể đưa nó đến thời đại điện khí hóa. Tại sao không nhỉ?”

Liệu V12 có còn tồn tại sau năm 2026 không ư? Tôi cũng không chắc!
Tobias Moers

Động cơ V12 hút khí tự nhiên chắc chắn là một trong những loại động cơ mạnh mẽ và đem lại nhiều cảm xúc nhất khi lái xe. Việc cỗ máy này sẽ sớm biến mất chắc chắn khiến không ít người dùng cảm thấy tiếc nuối. Thế nhưng, đó là điều thực sự cần thiết để bảo vệ môi trường của chúng ta.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Động cơ bốn thì
GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.