ĐĂNG NHẬP
Lexus nói lời tạm biệt với logo phía sau đuôi xe

Lexus nói lời tạm biệt với logo phía sau đuôi xe

Những thay đổi mà Lexus đang đưa lên NX cũng sẽ sớm xảy ra trên tất cả các mẫu xe còn lại của hãng.

04 Tháng 01, 2022

Lexus hiện đang thực hiện một số thay đổi quan trọng khi chuyển hướng sang chiến lược điện khí hóa. Chia sẻ tại hội chợ Design Miami, Brain Bolain – Giám đốc Marketing toàn cầu của Lexus cho biết: “Chiếc logo quen thuộc phía sau xe sẽ được chúng tôi thay thế bởi dòng chữ LEXUS. Đồng thời, hệ thống thông tin giải trí trên NX 2022 cũng sẽ sớm được trang bị trên tất cả các mẫu xe.”

1. Tạm biệt chiếc logo truyền thống

Như những gì đã thấy trên dòng NX 2022, logo của hãng sẽ không còn xuất hiện ở đuôi xe, mà thay vào đó là dòng chữ LEXUS trên nắp cốp xe. Hãng cũng đã tiếp tục thay đổi trên chiếc LX 2022 và sau đó là nhân rộng ra trên toàn bộ dòng xe.

lexus

Bolain chia sẻ: “Chúng tôi cần một điều gì đó để báo hiệu cho sự thay đổi. Cách làm này tuy có vẻ ngớ ngẩn nhưng nó thu hút sự chú ý của mọi người.”

Trước đó, logo của Lexus đã bị xóa trên một số mẫu xe, bao gồm LF-30 và xe điện LF-Z. Tuy nhiên, NX là mẫu xe đầu tiên ghi nhận dòng chữ mới.

2. Thay đổi trong hệ thống đa phương tiện

Lexus và Toyota đã đầu tư hàng triệu USD để tạo ra một hệ thống thông tin giải trí trong xe vừa đơn giản, vừa dễ thao tác. Hệ thống này có màn hình cảm ứng, sử dụng Google Maps để điều hướng. Hệ thống cũng có thể kết nối với Apple Music, Amazon Music, CarPlay không dây và Android Auto. Suốt nhiều năm qua, hệ thống điều khiển của Lexus luôn gặp nhiều vấn đề nhưng từ nay, chúng sẽ sớm bị thay thế.

lexus

Lexus đang cố gắng thực hiện những thay đổi trên một cách nhanh chóng.

Cụ thể, hệ thống thông tin giải trí mới được ra mắt lần đầu trên dòng NX, và sắp tới sẽ là trên LX. Tuy không được trang bị hệ thống này, dòng IS cũng được cung cấp một màn hình cảm ứng tiện lợi hơn so với màn hình cũ.

lexus

Hệ thống mới sẽ có các kích thước khác nhau, dao động trong khoảng từ 8 - 14 inch tùy theo từng mẫu xe, có khả năng xử lý cao hơn và tốc độ phản hồi nhanh hơn. Công nghệ OTA và điện toán đám mây (cloud capability) cũng sẽ được tích hợp.

3. Chiến lược khu vực hóa danh mục sản phẩm

Sắp tới, nhiều mẫu xe đặc biệt của Lexus sẽ chuẩn bị được chào sân. Koji Sato – Giám đốc điều hành của hãng sẽ chỉ đạo triển khai việc mở rộng danh mục sản phẩm theo khu vực.

Bolain cho biết thêm rằng: “Động lực thực sự của hãng là nhu cầu đa dạng hóa về sản phẩm. Thực tế, một số thị trường mong muốn những mẫu xe mà thị trường khác không có. Chúng tôi sẽ đáp ứng cả ba thị trường Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á một cách độc lập mà vẫn dang rộng đôi cánh của mình.”

Châu Âu là một thị trường cạnh tranh khốc liệt với hàng loạt thương hiệu cao cấp. Phương án tối ưu nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng là đa dạng hóa sản phẩm. Hiện tại, mẫu xe theo khu vực (region-specific) duy nhất mà Lexus đang sở hữu là UX300e. Mẫu xe điện này hiện không được bán tại Mỹ.

lexus europe

Chúng ta có lẽ sẽ mất vài năm nữa để được chứng kiến những bước tiến đầu tiên của Lexus trên chặng đường điện khí hóa. Tuy nhiên, những thông tin trên đây cho thấy hãng cũng đã có những tín hiệu tốt và đã sẵn sàng cho việc thay đổi.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.