ĐĂNG NHẬP
Lexus thử nghiệm xe thể thao LFR mới với động cơ V8

Lexus thử nghiệm xe thể thao LFR mới với động cơ V8

Một đoạn video mới đây được đăng tải cho thấy Lexus đang thử nghiệm một chiếc xe thể thao mới với âm thanh nhiều khả năng đến từ động cơ V8.

03 Tháng 10, 2023

Thông tin về chiếc xe thể thao mới của Lexus đã râm ran từ tận đầu năm nay và được cho rằng sẽ là phiên bản thương mại của concept Toyota GR GT3.

Đi kèm với thông tin đó chính là cái tên RC F, tên gọi mà nhiều người cho rằng Lexus sẽ sử dụng cho mẫu xe thể thao của mình. Tuy nhiên, trong một đoạn video mới đây, chúng ta được chứng kiến Lexus thử nghiệm một mẫu xe với tên gọi LFR.

Vẫn còn nhiều sự tranh cãi dành cho tên gọi chiếc xe thể thao mới của Lexus nhưng điều quan trọng hơn mà nhiều người nhận ra trong đoạn video chính là âm thanh của khối V8.

Chưa có nhiều thông tin về chi tiết khối động cơ và chúng ta cần chờ đợi để biết rằng đây sẽ là một khối V8 hoàn toàn mới hay một phiên bản nâng cấp của khối V8 hiện tại.

Concept Toyota GR GT3. Ảnh: CarBuzz

Động cơ V8 mà Toyota và Lexus đang sử dụng chính là khối 5.0L V8 hút khí tự nhiên được trang bị trên các mẫu xe IS 500, RC F hay LC 500.

Có nhiều nguồn tin trước đây cho rằng Lexus đã phát triển khối động cơ 4.0L V8 tăng áp kép để trang bị cho cho mẫu LC F nhưng tất cả chỉ là tin đồn và dự án cũng đã bị hủy bỏ.

Không biết chừng sau bao năm, ý tưởng này sẽ trở thành hiện thực thông qua mẫu xe thể thao sắp ra mắt. Bên cạnh đó, cũng có thông tin cho rằng khối V8 kết hợp công nghệ hybrid mới là sự lựa chọn thích hợp nhất.

Đây cũng có thể là một điều dễ hiểu đặc biệt là trong bối cảnh hiện nay, khi mà các tiên chuẩn khí thải ngày một gắt gao thì việt hybrid hóa khối V8 là một lựa chọn tốt.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Xe thương mại
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.