ĐĂNG NHẬP
Volvo dùng XC40 Recharge để thử nghiệm công nghệ sạc không dây

Volvo dùng XC40 Recharge để thử nghiệm công nghệ sạc không dây

Volvo ngày càng đẩy mạnh quá trình điện hoá bằng những cuộc thử nghiệm công nghệ mới ngoài thực tế.

17 Tháng 03, 2022

Volvo cho biết hãng hiện đang thử nghiệm một hệ thống sạc không dây mới nhằm đánh giá hiệu quả của công nghệ này trong tương lai. Cuộc thử nghiệm diễn ra tại Gothenburg, Thuỵ Điển, trong đó 6 chiếc Volvo XC40 Recharge có khả năng sạc không dây được sử dụng với vai trò là xe taxi.

Để quá trình sạc không dây diễn ra, những chiếc xe được điều khiển tới đỗ trên các đế sạc (charging pad) được lắp đặt trên mặt đường. Pin bắt đầu được sạc tự động sau khi xe đỗ đúng vị trí, do vậy người lái không cần rời khỏi xe.

Volvo Cars

Volvo sử dụng thiết bị sạc có công suất hơn 40kW, nhanh gần bằng bộ sạc nhanh 50kW (có dây) và hơn gấp 4 lần so với bộ sạc AC 11kW (có dây). Hãng cho biết công suất này là đủ để xe di chuyển được đến 97 km sau 30 phút sạc.

Được biết, những chiếc XC40 Recharge thử nghiệm sẽ được sử dụng hơn 12 giờ mỗi ngày để đạt mục tiêu đi được 100,000 km trong vòng một năm.

Đế sạc trong thử nghiệm được cung cấp bởi hãng Momentum Dynamics có trụ sở tại Hoa Kỳ – một chuyên gia về sạc xe không dây. Trước đây, hãng đã từng sử dụng một đội xe gồm 25 chiếc Jaguar I-Pace được tinh chỉnh để thử nghiệm công nghệ sạc không dây tại Oslo, Na Uy.

Câu hỏi đặt ra với Volvo là công nghệ này có thực sự khả quan hay không? Nhiều người trong nhóm thử nghiệm đã nhận xét rằng ý tưởng này là rất thú vị. Ngoài ra, hãng cho biết cũng đang nghiên cứu các công nghệ sạc tiềm năng khác.

Heycar

Volvo hiện đang điều hành một số dự án nghiên cứu và phát triển các công nghệ bền vững tại Gothenburg (trụ sở chính của hãng). Thậm chí, thành phố này còn sử dụng một tên gọi riêng cho các khu vực diễn ra các bài kiểm tra của Volvo Khu vực Thành phố Xanh Gothenburg (Gothenburg Green City Zone).

Mats Moberg – người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển của Volvo cho biết: “Khu vực Thành phố Xanh Gothenburg cho phép chúng tôi thử nghiệm các công nghệ mới trong môi trường thực tế.“

Việc thử nghiệm các công nghệ sạc mới là phương pháp tốt nhất để đánh giá mức độ hiệu quả của các tùy chọn sạc thay thế.

Neotizen News

Với mục tiêu giao thông không phát thải vào năm 2030, Volvo cũng cho biết thêm: “Việc sử dụng một thành phố thực sự làm nơi thử nghiệm sẽ cho phép công ty đẩy nhanh quá trình phát triển của công nghệ và dịch vụ, đặc biệt là trong các lĩnh vực điện khí hóa, chia sẻ phương tiện, lái xe tự hành, kết nối và an toàn.“

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.