ĐĂNG NHẬP
Ferrari thay đổi loạt nhân sự cấp cao cho tương lai điện hóa

Ferrari thay đổi loạt nhân sự cấp cao cho tương lai điện hóa

Ferrari đã có những thay đổi lớn trong bộ máy quản trị để đối đầu với thách thức của quá trình điện khí hóa và số hóa.

14 Tháng 01, 2022

Theo như công bố của Ferrari vào ngày 10/1 vừa qua, CEO Benedetto Vigna đã tuyển dụng một số nhân tài từ công ty STMicroelectronics. Đồng thời, ông cũng điều chỉnh nhân sự trong nội bộ công ty để lấp đầy những chiếc ghế trống trong hàng ngũ ban lãnh đạo.

ferrari

Hai cái tên nổi bật được chiêu mộ từ nhà sản xuất chip STMicroelectronics là Ernesto Lasalandra và Angelo Pesci. Đến với Ferrari, Ernesto Lasalandra sẽ đảm nhiệm vị trí Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm, còn Angelo Pesci đảm đương chức vụ Giám đốc Mua hàng và Chất lượng.

Trước khi trở thành CEO của nhà sản xuất xe hơi Ý vào hồi đầu tháng 9/2021, Benedetto Vigna đã từng là thành viên trong ban lãnh đạo của STMicroelectronics. Việc tuyển dụng hai giám đốc điều hành từ công ty cũ cho thấy Vigna đang tìm kiếm sự hỗ trợ từ những người đồng đội quen thuộc, đáng tin cậy. Từ đó, ông mong muốn thúc đẩy quá trình đưa Ferrari tiến vào kỷ nguyên mới của ngành công nghiệp xe hơi – kỷ nguyên sạch, kết nối và không gây ồn.

Ferrari cho biết cơ cấu tổ chức mới sẽ thúc đẩy hơn nữa những thay đổi, tối ưu hóa các quy trình, đồng thời tăng cường sự đoàn kết trong nội bộ và củng cố mối quan hệ hợp tác với các đối tác bên ngoài.

motor1

Song song với việc bổ sung thành viên mới, Ferrari cũng đã tiến hành thăng chức cho một số nhân viên của hãng. Silvia Gabrielli chính thức đảm đương vị trí Giám đốc Kỹ thuật số và Dữ liệu. Với xuất thân là cựu nhân viên của Microsoft, Gabrielli được kỳ vọng sẽ thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số trong toàn công ty, đảm bảo các quy trình tập trung vào dữ liệu và kỹ thuật số nhiều hơn.

Trong khi đó, Gianmaria Fulgenzi được bổ nhiệm làm Giám đốc Phát triển sản phẩm. Fulgenzi đã gắn bó với Ferrari từ năm 2002, và cho đến nay ông đã từng nắm giữ nhiều vai trò cấp cao khác nhau trong khâu phát triển và sản xuất. Tương tự, sau thời gian đồng hành cùng Ferrari từ năm 2006, và từng nắm giữ vị trí trưởng bộ phận phát triển xe, nay Andrea Antichi đã trở thành Giám đốc sản xuất.

motor1

Tháng 12/2021, Ferrari đã phải nói lời chia tay với Giám đốc Công nghệ Michael Leiters, Giám đốc Sản xuất Vincenzo Regazzoni và Giám đốc Đa dạng hóa thương hiệu Nicola Boari. Một số mảng hoạt động chính trong công ty sẽ báo cáo trực tiếp cho Vigna, bao gồm phát triển sản phẩm, kỹ thuật số và dữ liệu. Điều này nhằm giúp giảm bớt các lớp quản lý trung gian và đẩy nhanh quá trình làm việc của bộ máy quản trị.

Các nhà đầu tư đang háo hức với chiến lược điện khí hóa và phát triển dịch vụ kỹ thuật số của Vigna. Ferrari dự kiến sẽ chia sẻ chi tiết về kế hoạch này tại buổi họp báo cáo thị trường diễn ra vào tháng 6/2022. Hãng cũng sẽ bắt đầu mở bán dòng xe SUV đầu tiên là Purosangue trong năm nay.

carbuzz
Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.