ĐĂNG NHẬP
Volvo sẽ sử dụng 100% vật liệu bền vững cho nội thất của EX90

Volvo sẽ sử dụng 100% vật liệu bền vững cho nội thất của EX90

Chất liệu nội thất trên mẫu SUV chạy điện sắp tới chủ yếu sẽ đến từ chai nhựa tái chế, lưới đánh cá cùng các loại vật liệu bền vững khác.

12 Tháng 02, 2023

Ngày 9/11 năm ngoái, Volvo đã chính thức ra mắt mẫu xe SUV chạy điện hoàn toàn mới EX90 kế nhiệm của XC90 – mẫu xe ăn khách nhất hiện tại của hãng.

Thay vì sử dụng các chất liệu nội thất truyền thống vốn rất phổ biến trên các dòng xe hạng sang như da và gỗ quý, nội thất của EX90 có sự góp mặt của các chi tiết được làm từ vật liệu tái chế hoặc sử dụng vật liệu bền vững.

EX90 được sử dụng hoàn toàn vật liệu bền vững cho nội thất. Ảnh: Motor Authority

Cụ thể, các chi tiết nội thất trên EX90 đều được làm từ các loại vật liệu mới như gỗ và len bền vững, cũng như là Nordico – một loại vật liệu trông giống như da nhưng lại được làm từ chai nhựa tái chế và sợi hữu cơ bền vững.

Ngoài ra, vật liệu nylon tái chế được thu hồi từ lưới đánh cá thải ra đáy biển cũng được Volvo sử dụng để sản xuất các tấm thảm lót sàn.

Theo Volvo, trên mỗi chiếc EX90 sẽ có khoảng 50kg vật liệu nội thất làm từ nhựa tái chế và vật liệu hữu cơ.

Có khoảng 50kg vật liệu nội thất trên EX90 được làm từ vật liệu tái chế và hữu cơ. Ảnh: Motor Authority

Để giúp khách hàng tùy biến thiết kế không gian nội thất của mình, Volvo cũng đã chuẩn bị sẵn các tùy chọn chất liệu nội thất dựa theo 7 chủ đề khác nhau.

Mỗi chủ đề sẽ được pha trộn bởi những màu sắc và vật liệu nội thất nhất định để phù hợp với những màu sắc ngoại thất cụ thể. Tất cả chủ đề đều được lấy cảm hứng từ các khía cạnh trong phong cách sống Scandinavia.

Có tất cả 7 chủ đề tùy chọn nội thất cho EX90. Ảnh: Motor Authority

EX90 dự kiến sẽ bắt đầu được bán vào năm 2023 dưới dạng model 2024. Mẫu xe này sẽ là một cặp song sinh với Polestar 3 đời 2024 – mẫu xe cũng vừa mới được tiết lộ gần đây. Việc sản xuất dự kiến sẽ diễn ra tại nhà máy Volvo gần Charleston, bang Nam Carolina (Mỹ), cùng với một số địa điểm khác.

Bên cạnh chất liệu nội thất mới, các công nghệ sẽ có trong EX90 cũng sẽ bao gồm sạc 2 chiều cùng hệ thống phát hiện hành khách đang mắc kẹt ở trong xe và trong cốp xe.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Vật liệu
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.