ĐĂNG NHẬP
Volvo xây dựng trung tâm phát triển pin xe điện tại Thụy Điển

Volvo xây dựng trung tâm phát triển pin xe điện tại Thụy Điển

Với nước đi tham vọng của mình, Volvo đặt mục tiêu vào giữa thập kỷ này, 50% doanh số toàn cầu của họ sẽ đến từ xe điện.

17 Tháng 12, 2021

Volvo và đối tác Northvolt (công ty phát triển pin xe điện) sẽ cùng mở một trung tâm nghiên cứu mới tại Gothenburg, Thụy Điển vào năm tới. Hai bên cho rằng, đây là bước đi đầu tiên trong một chiến lược trị giá 2.9 tỷ EUR với mục đích chế tạo pin cho những mẫu xe điện Volvo trong tương lai.

Electomo

Volvo cho biết rằng việc mở trung tâm nghiên cứu mới sẽ tạo ra hàng trăm việc làm. Cũng nhờ đó, Volvo sẽ trở thành một trong số ít các thương hiệu vừa nghiên cứu sản xuất pin, vừa sản xuất xe điện (theo quy trình khép kín).

Sau khi công bố kế hoạch hợp tác vào đầu năm nay, cả hai bên đã ký vào một thỏa thuận ràng buộc để thành lập liên doanh phát triển và sản xuất pin xe điện.

Volvo Cars Global Newsroom

Theo dự kiến, nhà máy liên doanh sản xuất pin chuyên dụng sẽ được khởi công vào năm 2023. Sau đó, nó có thể hoạt động hết công suất (50 GWh mỗi năm) vào năm 2026, với nguồn lao động ước tính đạt 3,000 người. Sau khi sản xuất, các đơn vị năng lượng (power unit) sẽ được trang bị trên các thế hệ xe điện tiếp theo của Volvo và Polestar, bắt đầu với XC60.

Volvo cho biết hãng sẽ sử dụng nhà máy hiện tại của Northvolt tại Skellefteå để cung cấp 15 GWh năng lượng pin mỗi năm, kể từ năm 2024.

Volvo Cars Global Newsroom

Với nước đi tham vọng của mình, Volvo đặt mục tiêu vào giữa thập kỷ này, 50% doanh số toàn cầu của họ sẽ đến từ xe điện. Sau đó, hãng xe Thụy Điển sẽ loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong từ năm 2030. Bên cạnh đó, Polestar – thương hiệu xe điện anh em của Volvo cũng đang có kế hoạch chế tạo một mẫu xe “thực sự thân thiện với môi trường”.

Volvo cho biết, các phương pháp “sản xuất pin bền vững” của Northvolt sẽ giúp giảm thiểu tác động đến môi trường (khi hãng xe Thụy Điển gia tăng quy mô sản xuất xe điện).

Cụ thể, Volvo là thương hiệu thứ 3 liên doanh cùng với Northvolt trong lĩnh vực pin xe điện. Vào năm 2019, Volkswagen từng thâu tóm 20% cổ phần công ty có trụ sở tại Stockholm này để xây dựng một siêu nhà máy (gigafactory). Dự kiến, nhà máy này sẽ bắt đầu hoạt động vào đầu năm 2024. Bên cạnh đó, năm 2020, Northvolt cũng đã đạt được một thỏa thuận trị giá 2 tỷ EUR với BMW liên quan đến việc cung cấp pin xe điện.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.