ĐĂNG NHẬP
Volvo phát triển công nghệ ngăn không khí ô nhiễm lọt vào xe

Volvo phát triển công nghệ ngăn không khí ô nhiễm lọt vào xe

Hãng sẽ trang bị công nghệ giám sát và lọc không khí tiên tiến cho một số dòng xe.

30 Tháng 05, 2022

Hình ảnh của thương hiệu Volvo luôn gắn liền với sự an toàn và thoải mái. Có thể nói, những sản phẩm của hãng xe Thuỵ Điển luôn mang lại cảm giác thư thái cho người dùng.

Volvo đã cung cấp các cảm biến và tùy chọn lọc khí trên xe từ vài năm nay. Tuy nhiên, trong thời gian sắp tới, nhiều chiếc Volvo mới sẽ được trang bị hệ thống làm sạch không khí tiên tiến, từ đó giúp xử lý các chất gây dị ứng và thậm chí cả vi-rút.

Volvo

Công nghệ này sẽ “chào sân” trên các dòng xe 60 và 90 mới được sản xuất vào quý 2 năm nay. Bên cạnh đó, dù không được trang bị công nghệ mới, XC40 vẫn được chứng nhận là “thân thiện với người bệnh hen suyễn và dị ứng” (xác nhận từ Allergy Standards Limited – một công ty chuyên kiểm tra và xếp hạng các sản phẩm dành cho người bị hen suyễn).

Volvo

Volvo tin rằng lợi ích của không khí sạch không chỉ giúp giảm thiểu các chất gây dị ứng và các hạt có hại. Chuyên gia về các yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe của hãng – tiến sĩ Maria Bernander chia sẻ: “Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng không khí sạch hơn cũng có thể giúp tăng cường sự tập trung khi lái xe.”

Cụ thể, nhà sản xuất xe Thụy Điển cho biết hệ thống làm sạch không khí tiên tiến của họ có thể loại bỏ tới 95% bụi mịn PM 2.5 ra khỏi khoang cabin xe. Ngoài ra, hệ thống này còn ngăn chặn được đến 97% vi-rút (xâm nhập qua bộ lọc không khí) và loại bỏ 95% vi-rút (có sẵn trên xe).

Hệ thống lọc khí mới hiện đã được thử nghiệm ngăn chặn phấn hoa từ cỏ timothy, cây bạch dương, cỏ phấn hương cùng 2 loại vi-rút là Phi6 và MS2. Một số hệ thống lọc khí của những hãng xe khác (ví dụ như Honda) đã có bước tiến xa hơn khi có thể ngăn chặn được cả vi-rút corona.

The Drive

Không chỉ thanh lọc không khí, hệ thống mới của Volvo còn cho phép người dùng đánh giá chất lượng không khí trong khoang xe. Các dữ liệu về chất lượng không khí và phấn hoa ngoài trời sẽ được cảm biến ghi nhận và hiển thị trên hệ thống thông tin giải trí của xe.

Cảm biến chất lượng không khí đã được hãng xe Thụy Điển cung cấp từ năm 2020. Vào thời điểm đó, cảm biến đã có thể xác định được nồng độ bụi mịn PM 2.5 bên trong xe. Loại bụi mịn này được xem như một “sát thủ” thầm lặng và có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe.

Volvo

Dù không phải là “ông lớn” duy nhất tham gia cuộc đua công nghệ làm sạch không khí trong xe, tuy nhiên Volvo vẫn đang chiễm chệ ở vị thế dẫn đầu.

Ngoài ra, Mercedes-Benz cũng đã trang bị cho các mẫu xe như E-Class và S-Class một hệ thống tương tự. Cụ thể, hãng xe Đức sử dụng bộ ion hóa và than để loại bỏ phấn hoa và mùi hôi. Tuy vậy, hệ thống này sẽ không lọc được vi-rút và không thể hiển thị dữ liệu về chất lượng không khí bên ngoài.

Bình luận
Xem tất cả bình luận...
Đang tải bình luận...
Không thể tải bình luận.
quảng cáo
Mới nhất về Tiện nghi
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.