ĐĂNG NHẬP
Volvo cắt giảm thép độc hại trong sản xuất xe

Volvo cắt giảm thép độc hại trong sản xuất xe

Nói về bảo vệ môi trường và khí hậu, Volvo chưa từng bị tụt lại phía sau.

10 Tháng 06, 2022

Volvo luôn tự hào mình là một trong những hãng xe đi đầu về bảo vệ môi trường. Sự thành công của hàng loạt mẫu SUV plug-in hybrid (mà nổi bật là XC90 Recharge) đã chứng minh cho điều đó.

Chưa hết, chúng ta biết rằng hãng xe Thụy Điển còn cho ra mắt một công ty con chuyên sản xuất xe điện là Polestar nhằm hướng đến một tương lai xanh và sạch.

Car Buzz

Rõ ràng, Volvo rất tin tưởng vào biện pháp tiếp cận tổng thể khi đề cập đến vấn đề biến đổi khí hậu. Điều này bao gồm cả việc cắt giảm lượng khí thải trên toàn bộ chuỗi cung ứng, chứ không đơn thuần chỉ ở sản phẩm cuối cùng. Và trong một bước đi mới nhất, Volvo đã trở thành nhà sản xuất xe hơi đầu tiên đăng ký vào phát kiến SteelZero (một phát kiến chuyển đổi ngành thép).

Cụ thể, sáng kiến mới ra đời với mục đích làm tăng nhu cầu đối với thép không có nguyên liệu hóa thạch. Từ đó, hãng xe Thuỵ Điển mong muốn góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang ngành công nghiệp thép không carbon toàn cầu.

Theo Volvo, thép là nguồn phát thải CO2 đáng kể trong ngành công nghiệp xe hơi. Vật liệu này hiện đang chiếm 33% tổng lượng khí thải liên quan đến sản phẩm khi tạo ra một chiếc xe Volvo mới. Đối với cấp độ toàn cầu, thép chiếm 7% tổng lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Car Buzz

Với việc đăng ký vào SteelZero, Volvo cam kết sẽ giảm 50% lượng khí thải và đạt chứng nhận ResponsibleSteel (chứng nhận dành cho các nhà sản xuất) vào năm 2030. Ngoài ra, đến năm 2050, hãng còn tham vọng tất cả thép được cung cấp phải là thép không độc hại (net-zero steel). Những mục tiêu này hoàn toàn phù hợp với định hướng trung hòa khí hậu vào năm 2040 mà Volvo đã tự đề ra cho mình trước đây.

Trưởng phòng Mua hàng của Volvo – bà Kerstin Enochsson chia sẻ: “Một cách tiếp cận bền vững đối với ngành sản xuất thép không chỉ tốt cho môi trường, mà còn hạn chế các rủi ro khí hậu trong tương lai.”

Car Buzz

Bà Enochsson cũng cho biết thêm rằng Volvo rất ủng hộ những tham vọng của SteelZero trong việc chuyển đổi ngành thép.

Được biết, SteelZero là sản phẩm trí tuệ của hai tổ chức Climate Group và ResponsibleSteel. Trong đó, ResponsibleSteel có trách nhiệm đặt ra những tiêu chuẩn và cấp chứng nhận cho toàn bộ ngành thép. Ngoài việc giảm thiểu CO2, ResponsibleSteel cũng tập trung vào các vấn đề quan trọng khác trong chuỗi cung ứng thép như lao động và nhân quyền, trách nhiệm cộng đồng, sử dụng nước và tác động đến đa dạng sinh học.

GECA

Người đứng đầu mảng Công nghiệp của tập đoàn Climate Group – bà Jen Carson bày tỏ: “Việc Volvo tham gia SteelZero đã đánh dấu một bước thay đổi quan trọng cho thấy nhu cầu của ngành công nghiệp xe hơi đối với thép không độc hại. Đặc biệt là khi lĩnh vực này đóng vai trò trung tâm thúc đẩy quá trình chuyển đổi thói quen sử dụng thép.”

Chúng ta hãy cùng chờ xem những nhà sản xuất xe hơi nào sẽ nối bước Volvo trên con đường “xanh hóa” ngành công nghiệp xe hơi nhé!

Bình luận
Xem tất cả bình luận...
Đang tải bình luận...
Không thể tải bình luận.
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.