ĐĂNG NHẬP
Toyota và Volvo đồng loạt ngừng sản xuất vì sự cố bất khả kháng

Toyota và Volvo đồng loạt ngừng sản xuất vì sự cố bất khả kháng

Mặc dù đều liên quan đến nguồn cung linh kiện, vấn đề của 2 hãng xe lại bắt nguồn từ những nguyên nhân khác nhau.

03 Tháng 04, 2022

Cách đây không lâu, Toyota và Volvo đã cùng thông báo tạm dừng sản xuất do thiếu hụt linh kiện. Điều này khiến cho dây chuyền sản xuất của tất cả dòng xe Toyota tại Nhật Bản đều bị ảnh hưởng. Trong khi đó, Volvo thì phải điều chỉnh lại kế hoạch kinh doanh năm nay.

Việc thiếu hụt linh kiện của 2 hãng xe bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau.

Volvo Cars Media

Volvo đã công bố rằng tình trạng thiếu hụt chip nghiêm trọng khiến tình hình sản xuất của họ “trở nên tồi tệ”. Dù chỉ là tạm thời, tình trạng này được dự kiến sẽ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của hãng xe Thụy Điển ít nhất đến hết nửa đầu năm 2022.

Nguồn linh kiện bán dẫn cung cấp cho sản xuất vẫn đang dần được cải thiện. Volvo cho biết hiện tại hãng vẫn có sự mất cân bằng giữa cung ứng và sản xuất. Đây mới là yếu tố khiến hãng quyết định tạm dừng dây chuyền, chứ không phải tình hình chính trị tại Ukraine.

Automotive News Europe

Sự cố đã buộc Volvo phải điều chỉnh lại kế hoạch kinh doanh năm 2022. So với dự đoán trước đó, công ty hiện chỉ mong đợi mức tăng trưởng doanh số cận biên so với năm 2021 mà thôi.

Ở một diễn biến khác, Toyota cũng đã thông báo tạm ngừng sản xuất tại Nhật Bản vì lý do thiên tai. Vào ngày 16/3 vừa qua, trận động đất xảy ra tại vùng Tohoku đã tác động mạnh đến hoạt động của các nhà cung cấp linh kiện cho hãng xe Nhật Bản. Do đó, tình trạng thiếu linh kiện buộc Toyota phải điều chỉnh lại sản lượng sản xuất.

Điều đáng chú ý là việc tạm dừng sản xuất của Toyota đã bắt đầu từ ngày 21/3, trong đó 18 dây chuyền thuộc 11 nhà máy của Toyota tại Nhật Bản đều bị ảnh hưởng trực tiếp.

Bloomberg

Các mẫu xe bị ảnh hưởng trong đợt cắt giảm sản lượng lần này bao gồm Toyota GR Yaris, Mirai, Yaris Cross, RAV4, RAV4 HEV và tất cả các dòng xe Lexus.

Toyota cho biết: “Trước mắt, chúng tôi muốn ưu tiên cho sự an toàn của người dân và sự phục hồi tại khu vực bị ảnh hưởng. Đồng thời, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các nhà cung cấp có liên quan nhằm tăng cường các biện pháp đối phó với tình trạng thiếu hụt linh kiện. Toyota cũng sẽ nỗ lực hết sức để giao xe đúng hẹn cho khách hàng.”

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.