ĐĂNG NHẬP
Kiệt quệ nguồn vi mạch do khủng hoảng Nga - Ukraine

Kiệt quệ nguồn vi mạch do khủng hoảng Nga - Ukraine

Nhiều nhà cung cấp đang dự trữ khí neon do lo ngại khủng hoảng leo thang.

07 Tháng 03, 2022

Cuộc khủng hoảng ở Ukraine tiếp tục gây ảnh hưởng đến thương mại toàn cầu, và lần này nó đang đến rất gần với chiếc xe của bạn.

Tình hình hiện nay ở Ukraine là mối đe dọa nghiêm trọng đối với cuộc sống của nhiều người dân vô tội, và nó tồi tệ hơn rất nhiều so với những bất tiện nhỏ mà chúng ta – những người chịu tác động gián tiếp – phải trải qua.

Khi nói đến thương mại toàn cầu và cụ thể là cuộc khủng hoảng chip hiện nay, mọi thứ sắp trở nên “xám xịt” hơn nhiều. Ukraine hiện đang chịu trách nhiệm về một nguyên liệu thô quan trọng được sử dụng để sản xuất vi mạch (microchip). Do đó, cuộc khủng hoảng chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất những chiếc xe mới.

Arover

Cụ thể, Ukraine cung cấp 70% lượng khí neon trên thế giới. Đây là thành phần quan trọng được sử dụng để chạy tia laser (cần thiết để sản xuất vi mạch). Khi thế giới đang nỗ lực khắc phục các vấn đề của chuỗi cung ứng, việc thiếu hụt nguồn tài nguyên này có thể sẽ đẩy mọi thứ vào tình thế khó khăn hơn.

Nga cũng là một nước lớn tham gia sản xuất khí neon. Tuy nhiên, các lệnh trừng phạt lại không cho phép các hãng xe trao đổi thương mại với Nga vào thời điểm này, từ đó khiến thế giới mất đi một nguồn cung khí neon.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, bà Carla Bailo – giám đốc điều hành của Trung tâm Nghiên cứu Xe hơi (Center for Automotive Research) cho biết: “Tất nhiên, các hãng sẽ tìm kiếm các nguồn khí neon thay thế nhanh nhất có thể. Nhưng đó không phải là thứ sẽ diễn ra chóng vánh như việc bật tắt đèn neon.”

Các tin đồn cho rằng nhiều nhà sản xuất chip hiện đang cố tính dự trữ khí neon vì lo ngại xung đột Nga - Ukraine sẽ không thể tránh khỏi. Như vậy, sản lượng chip sẽ không giảm ngay lập tức. Tuy nhiên, nếu mọi thứ không được sớm cải thiện, điều này có thể ảnh hưởng đến việc cung cấp xe mới và các sản phẩm có vi mạch khác.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Vật liệu
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.