ĐĂNG NHẬP
Toyota Supra ‘tái xuất’ với động cơ của BMW

Toyota Supra ‘tái xuất’ với động cơ của BMW

Toyota Supra rục rịch quay trở lại thị trường với phiên bản động cơ mạnh 530 hp.

24 Tháng 04, 2022

Nếu bạn phản đối việc Toyota sử dụng chung nền tảng động cơ với BMW, thì bài viết dưới đây có lẽ sẽ càng khiến bạn “phát cáu”.

Theo một số nguồn tin gần đây, Toyota sẽ sử dụng chung khối động cơ I6 tăng áp kép của mẫu xe M Competition nhà BMW cho mẫu xe Supra GRMN trong năm 2023 tới.

Carscoops

Những mẫu xe hot nhất của Toyota đều được gắn với danh hiệu “Gazoo Racing Meister of Nururgring”. Điển hình là mẫu xe Yaris GRMN được ra mắt vào đầu năm nay tại triển lãm Tokyo Auto Salon.

Nếu những nguồn tin là chính xác, chúng ta có thể sẽ thấy được sự thay đổi lớn của Toyota Supra GRMN về mặt sức mạnh và hiệu suất khi sử dụng động cơ của BMW.

Nhiều tin đồn khác cũng cho rằng mẫu xe Supra GRMN sẽ có thêm một phiên bản sử dụng động cơ của BMW M4 Competition, được tinh chỉnh để sản sinh ra công suất 530 hp và momen xoắn xấp xỉ 650 Nm. Tuy nhiên, hiện tại chúng ta vẫn chưa có được con số chính xác.

Hãng xe Nhật có thể sẽ còn cung cấp thêm cấu hình dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) cho chiếc Supra mới. Trong khi đó, cấu hình động cơ đặt trước (front-engine) và dẫn động cầu sau (RWD) sẽ là phiên bản tiêu chuẩn. Mẫu xe M Competition nhà BMW chỉ có duy nhất cấu hình dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Về phần ngoại hình, Supra GRMN được cho là sẽ sở hữu khe hút gió lớn nằm phía trên nắp capo. Đồng thời, thân xe cũng được làm từ vật liệu carbon nhằm mục đích giảm trọng lượng của xe.

Car Buzz

Theo hình ảnh được cung cấp, mẫu xe “con cưng” của Toyota có phần đẹp và rộng hơn so với phiên bản tiêu chuẩn. Mặt trước của xe được thay đổi để trông “dữ dằn” hơn, trong khi đuôi xe cũng được trang bị thêm một cánh gió lớn.

Tuy nhiên, ngoài những thay đổi về phần ngoại thất như trên, hiện tại vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về các chi tiết khác trên Supra GRMN.

Về mặt sức mạnh, mẫu xe nhà Toyota có thể khiến bạn “mất kiểm soát vô lăng” và thậm chí là trượt ngang nếu đạp ga quá mạnh. Phiên bản Toyota Supra 3.0L 2022 có mức công suất 382 hp và momen xoắn 500 Nm, cùng khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h không quá 3 giây.

Motor1

Toyota Supra GRMN có thể sẽ có thêm tùy chọn hộp số sàn trong năm nay (thứ mà người hâm mộ đã mong chờ bấy lâu nay). Năm 2022 và 2023 rất có thể sẽ là thời kỳ hoàng kim của Supra.

Xe dự kiến sẽ được ra mắt thị trường vào đầu năm 2023 với mức giá khá cao. Mức giá này dự kiến sẽ khiến người hâm mộ nghĩ rằng mình đang mua một chiếc BMW (hơn là xe của Toyota). Mức giá khởi điểm được dự đoán lên đến 10 triệu yên (tương đương 1.8 tỷ đồng). Mức này có thể sẽ còn tăng nếu Supra GRMN được mang đi đấu giá.

Để bạn đọc dễ so sánh, hai mẫu xe Toyota GR Supra 2.0L và GR Supra 3.0L có mức giá khởi điểm là 43,290 USD (gần 1 tỷ đồng) và 51,640 (xấp xỉ 1.2 tỷ đồng). Supra GRMN cũng sẽ được bán ra với số lượng có hạn.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Động cơ bốn thì
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.