ĐĂNG NHẬP

Tái chế chất thải pin xe điện

Với sự trợ giúp của Li-Cycle, Ultium Cells có thể tái chế coban, đồng, lithium, graphite, niken, mangan và nhôm.

17 Tháng 05, 2021

General Motors (GM) đang có kế hoạch xử lý triệt để hơn 90% chất thải sản xuất ở các bãi chôn lấp phế thải trước năm 2025.

Ultium Cells – liên doanh giữa GM và Tập đoàn Giải pháp Năng lượng LG, vừa công bố hợp tác với Li-Cycle – một công ty nghiên cứu về công nghệ lưu trữ năng lượng tại Canada – để tái chế toàn bộ phế thải vật liệu từ quá trình sản xuất pin. Việc tái chế sẽ bắt đầu vào cuối năm nay.

Pin Ultium sẽ được tích hợp trên các mẫu xe điện sắp ra mắt của GM, bắt đầu từ chiếc xe tải điện GMC Hummer dự kiến được sản xuất cuối năm nay. Các bộ pin sẽ sử dụng thiết kế mô-đun, giúp việc tái sử dụng hoặc tái chế dễ dàng hơn.

GM

Ken Morris, phó Chủ tịch mảng xe điện và xe tự hành của GM cho biết: "Sáng kiến không chất thải của GM nhằm xử lý hơn 90% chất thải sản xuất đang nằm ở các bãi chôn lấp. Chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với Ultium Cells và Li-Cycle để thúc đẩy việc tiêu huỷ chất thải công nghiệp an toàn."

Với sự trợ giúp của Li-Cycle, Ultium Cells có thể tái chế coban, đồng, lithium, graphite, niken, mangan và nhôm từ quy trình sản xuất pin. Không chỉ vậy, 95% phế liệu có thể được tái sử dụng để sản xuất pin cho các ngành công nghiệp phụ trợ.

Li-Cycle sẽ áp dụng quy trình tái chế thuỷ luyện kim để giảm 30% khí thải nhà kính so với các quy trình khác. Hồi tháng 3 vừa qua, Volkswagen cũng tuyên bố sẽ sử dụng thuỷ luyện kim để tái chế tới 95% thành phần của một viên pin.

solar impulse foundation

Kể từ năm 2013, GM đã tái chế và tái sử dụng tất cả các cụm pin do khách hàng trả lại (bao gồm cả pin bảo hành để thay thế). Trong Báo cáo Bền vững năm 2020, hãng cũng tiết lộ có giữ pin hết hạn trong kho năng lượng dự phòng. Tại Trung tâm thử nghiệm sản phẩm Milford ở Michigan, GM sử dụng pin tái chế để cấp điện cho tòa nhà văn phòng.

Tái chế pin là một ngành công nghiệp đang lên nhờ vào sự thịnh hành của xe điện. JB Straubel – nhà đồng sáng lập Tesla kiêm cựu giám đốc công nghệ, đã thành lập Redwood Materials vào năm 2017. Đây là một công ty tái chế pin bằng việc chiết tách pin hết hạn rồi cung cấp nguyên liệu thô cho các nhà sản xuất pin để tạo ra các tấm pin mới.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Chất độc hại
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.