ĐĂNG NHẬP
Thêm những mẫu xe điện GM trang bị tính năng sạc hai chiều

Thêm những mẫu xe điện GM trang bị tính năng sạc hai chiều

Một số mẫu xe điện GM sử dụng nền tảng khung gầm Ultium sẽ có khả năng cấp điện cho ngôi nhà, bao gồm mẫu Cadillac Escalade IQ và Silverado EV RST mới.

06 Tháng 11, 2023

Một trong những lợi ích của việc sở hữu xe điện với gói pin lớn, như trường hợp của mẫu SUV Cadillac Escalade IQ EV, là khả năng lưu trữ đủ điện để biến chiếc xe trở thành nguồn cấp điện. Tuy nhiên, nó yêu cầu một nơi ở cố định, hệ thống sạc và phương tiện đi cùng phải có khả năng cung cấp và truyền tải năng lượng thông qua một chuẩn kết nối.

Hiện tại, đối với một số ít các mẫu xe, thiết bị và dịch vụ sử dụng nền tảng Ultium đến từ General Motors, chủ sở hữu xe điện sẽ có thể sử dụng công nghệ này bắt đầu từ mẫu Chevrolet Silverado EV RST 2024. Sau đó các bản nâng cấp phần mềm sẽ đem tính năng này lên các mẫu xe khác sử dụng nền tảng Ultium.

Ý tưởng phương tiện cấp điện cho nhà ở (Vehicle-to-Home – V2H) có thể được hiểu như sau: chiếc xe không chỉ lưu trữ năng lượng mà còn có khả năng trở thành nguồn cấp cho ngôi nhà, từ đó giảm tiêu thụ từ lưới điện vào giờ cao điểm. Hơn nữa, đây là một giải pháp thuận tiện hơn trong những trường hợp khẩn cấp, thay thế cho những loại máy phát điện sử dụng động cơ đốt trong thông thường, vốn nặng nề và tạo ra nhiều tiếng ồn.

Vấn đề đặt ra là làm thế nào cả ba yếu tố trong chuỗi này - bao gồm chiếc xe, bộ sạc và ngôi nhà - cùng tương thích với một tiêu chuẩn. Giải pháp mà GM đem tới chính là nền tảng xe điện và hệ thống sạc Ultium nhằm tích hợp công nghệ V2H tới ngôi nhà của khách hàng.

General Motors cung cấp nền tảng Ultium nhằm phục vụ công nghệ V2H. Ảnh: MotorTrend

Việc lắp đặt bộ sạc tại nhà thông thường sẽ cần đến kỹ sư điện để có thể kết nối với nguồn điện 240V. Vì vậy, nhân công cần thiết để lắp đặt bộ chuyển đổi nhằm giúp hệ thống sạc Ultium Home truyền tải năng lượng từ gói pin xe điện sang ngôi nhà có thể được tích hợp chung trong một lần lắp.

Công ty con trong lĩnh vực năng lượng của GM mang tên GM Energy cung cấp hệ thống sạc Ultium Home với khả năng sạc hai chiều V2H, bên cạnh nền tảng phần mềm GM Energy Cloud, cho phép chủ xe điện GM quản lý việc cấp điện giữa chiếc xe, phụ kiện GM Energy và ngôi nhà của họ. Bằng cách này, chủ xe có thể kết thúc quy trình sạc V2H khi gói pin của xe còn mức điện năng được người dùng cài đặt trước.

Nền tảng công nghệ Ultium có thể giúp GM trở thành thế lực mới trên thị trường xe điện. Video: YouTube/CNBC

Các mẫu xe điện đầu tiên của GM trang bị công nghệ V2H sẽ là Chevrolet Silverado EV RST 2024, GMC Sierra EV Denali Edition 2024, Chevrolet Blazer EV và Equinox EV 2024, Cadillac Lyriq 2024 và Escalade IQ 2025. Các mẫu xe còn lại sử dụng nền tảng khung gầm Ultium tương thích với V2H sẽ xuất hiện từ phiên bản 2026 và tùy thuộc vào khả năng nâng cấp phần mềm trong tương lai.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.